+Aa-
    Zalo

    Phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ: Lý do 2 "trùm cờ bạc" Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương vắng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá trình đưa vụ án đánh bạc nghìn tỷ ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, hai bị cáo Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Quá trình đưa vụ án đánh bạc nghìn tỷ ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, hai bị cáo Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Sáng nay (5/3), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát – bộ Công an). Trụ sở mở phiên xét xử phúc thẩm tại TAND tỉnh Phú Thọ.

    Các bị cáo tại phiên xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ (Ảnh: Hữu Thắng)

    Đúng 8h30, HĐXX bước vào làm việc. Thành phần HĐXX xét xử phúc thẩm gồm có 3 thẩm phán, do ông Nguyễn Vinh Quang làm chủ tọa phiên tòa. Giữ quyền công tố là 2 Kiểm sát viên cao cấp.

    Theo báo cáo của thư ký về kết quả triệu tập đến phiên xử phúc thẩm, có 25 bị cáo có đơn xin xét xử vắng mặt, trong đó có bị cáo Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương.

    Bị cáo Phan Sào Nam tại phiên xét xử sơ thẩm

    5 bị cáo vắng mặt không có đơn. Ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa cũng không có mặt tại phiên xử phúc thẩm do không có kháng cáo.

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

    Trong đó, bị cáo Dương không tranh luận về tội danh mà chỉ xin tòa sơ thẩm xem xét các tình tiết giảm nhẹ để được nhận bản án khoan hồng của pháp luật. Ngoài ra, cựu Chủ tịch HĐTV công ty CNC còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các nhân viên của mình.

    Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại phiên xét xử sơ thẩm

    Bị cáo Phan Sào Nam cũng trình bày: “Mặc dù bị cáo là người có học thức chuyên môn cao nhưng thiếu nhận thức pháp luật, để xảy ra hậu quả khôn lường, kéo theo nhiều người vướng vòng lao lý. Bị cáo coi đây là bài học rút kinh nghiệm sâu sắc và xin giảm nhẹ hình phạt”.

    Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Dương bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 5 năm tù về tội Rửa tiền, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

    Bị cáo Phan Sào Nam phải nhận 2 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 3 năm năm tù về tội Rửa tiền, tổng hợp hình phạt là 5 năm tù.

    Bị cáo Phan Văn Vĩnh bị tuyên 9 năm tù; bị cáo Nguyễn Thanh Hóa lĩnh 10 năm tù. Cả hai cựu tướng công an đều phải chấp hành hình phạt bổ sung là phạt tiền 100 triệu đồng cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    HĐXX của TAND Cấp cao tại Hà Nội đang tiến hành kiểm tra căn cước các bị cáo bị đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

    Video: Các bị cáo trong vụ đánh bạc nghìn tỷ được dẫn giải tới phiên xử phúc thẩm

    [presscloud]8154[/presscloud]

    Tư Viễn - Hữu Thắng

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-tham-vu-danh-bac-nghin-ty-ly-do-2-trum-co-bac-phan-sao-nam-nguyen-van-duong-vang-mat-a265247.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan