+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Thành Tài khai gì về mối quan hệ với bà Lê Thị Thanh Thúy?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý giải về quan hệ với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài nói: “Tôi và cô Thúy có quan hệ bình thường"

    Lý giải về quan hệ với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài nói: “Tôi và cô Thúy có quan hệ bình thường như lãnh đạo thành phố đối với các doanh nghiệp”.

    Bị cáo Tài phủ nhận mối quan hệ tình cảm với bà Thúy - Ảnh: Dân trí

    Sáng 16/9, TAND TP.HCM xét xử cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

    Cùng hầu tòa với ông Tài có Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường), Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue), Nguyễn Hoài Nam (cựu Bí thư Quận ủy quận 2) và Trương Văn Út (cựu Phó phòng Quản lý đất thuộc sở Tài Nguyên và Môi trường).

    Là người đầu tiên bước lên bục khai báo trả lời các câu hỏi của HĐXX, ông Nguyễn Thành Tài khai, nhà đất số 8-12 Lê Duẩn là tài sản thuộc sở hữu Nhà nước cho 4 công ty của bộ Công thương thuê. Tuy nhiên TP.HCM luôn có mâu thuẫn và giằng co với 4 công ty đang thuê vì họ không trả tiền thuê cũng không chịu di dời đi.

    Năm 2007, thực hiện quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP đã chủ trương thu hồi khu đất này, trả về hiện trạng đất trống để thực hiện dự án khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại.

    Theo lời bị cáo, cho đến khi được triệu tập làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo mới biết một số quyết định của mình là sai, không phù hợp với quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ.

    Lý giải nguyên nhân cho công ty Hoa Tháng Năm (một công ty mới thành lập được 4 tháng và chưa từng thực hiện dự án nào) tham gia dự án nhà 8-12 Lê Duẩn, ông Tài cho rằng dự án đã bắt đầu, trong khi Công ty quản lý kinh doanh nhà thành phố không đủ vốn thực hiện. Vì vậy, bị cáo đã cho công ty Hoa Tháng Năm và Lavenue (do bị cáo Lê Thị Thanh Thúy làm chủ tịch HĐQT) tham gia.

    “Quyết định 09 của Thủ tướng là bán đấu giá khu đất. Tuy nhiên lúc bấy giờ gặp phải một số vấn đề như kinh tế suy thoái, bất động sản đóng băng, bị cáo nghĩ đấu giá tài sản là không khả thi. Lúc đó, tôi nhận thức việc làm của mình là vì lợi ích chung” - bị cáo Tài khai trước tòa.

    Về mối quan hệ với bà Thúy, cựu Phó chủ tịch UBND TP cho rằng “quan hệ bình thường như lãnh đạo TP.HCM với một doanh nghiệp”. Ông Tài biết Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm từ năm 2007 thông qua mối quan hệ của ông với gia đình bà Thúy.

    Về định giá tài sản trong vụ án, ông Tài không đồng ý. Bị cáo trình bày phải xem xét thiệt hại vào thời điểm vụ án xảy ra chứ còn thiệt hại thời điểm khởi tố vụ án thì ông không đồng ý. Từ đó, ông Tài đề nghị HĐXX xem xét lại phần thiệt hại trong vụ án.

    Sau phần xét hỏi ông Nguyễn Thành Tài, HĐXX thẩm vấn bị cáo Trương Văn Út về việc giao đất cho Công ty Lavenue.

    Bị cáo Út cho biết chỉ đánh máy theo chỉ đạo của Trưởng phòng Nguyễn Hoài Nam, rằng "đây là người quen của anh Tài (Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài)".

    Bị cáo Nguyễn Hoài Nam xác nhận lời khai của ông Út, cho biết tất cả văn bản trình Giám đốc Đào Anh Kiệt đều do Út soạn thảo, sau đó mình ký nháy.

    Cả hai bị cáo đều thừa nhận biết Công ty Lavenue không phải là đối tượng được giao đất, cho thuê đất; chưa thẩm định năng lực tài chính của chủ đầu tư...

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-thanh-tai-khai-gi-ve-moi-quan-he-voi-ba-le-thi-thanh-thuy-a339161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan