+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 2 lần tạt axit, hủy hoại nhan sắc vợ hờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ghen tuông mù quáng, cụ ông 69 tuổi đã nhẫn tâm tạt axit để hủy hoại nhan sắc vợ hờ khiến nạn nhân bỏng nặng toàn thân, nguy cơ trở thành phế nhân.

    Ghen tuông mù quáng, cụ ông 69 tuổi đã nhẫn tâm tạt axit để hủy hoại nhan sắc vợ hờ khiến nạn nhân bỏng nặng toàn thân, nguy cơ trở thành phế nhân.

    Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM đang điều trị bỏng axit cho bệnh nhân Lê Tuyết D. (48 tuổi, ngụ tại tỉnh Tiền Giang).

    Gia đình bệnh nhân cho hay, bà Tuyết D. và ông N.T.V. (69 tuổi, cả hai đều qua một lần đò) có quan hệ tình cảm và cùng sống chung một nhà. Buổi tối trước khi tai họa xảy ra, bà Tuyết D. được đồng nghiệp mời đi dự sinh nhật, cho rằng vợ có quan hệ bất chính nên hai bên lời qua tiếng lại.

    Lời qua tiếng lại, ông V. quay sang đe dọa rồi đi mua axit về tạt vào bà Tuyết D. với mục đích hủy hoại nhan sắc. Lần đầu bà Tuyết D. tránh được nên chỉ bị nhẹ ở chân. Đến ngày 18/10 ông V. tiếp tục mua cả lít axit đứng chờ bà Tuyết D. trước cổng công ty nơi bà làm việc rồi tạt thẳng vào người.

    Bà Tuyết D bị bỏng nặng toàn thân, nguy cơ trở thành phế nhân. Ảnh: báo Dân trí

    Ngay sau khi bị tạt ca axit vào người, bà D. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ xác định bệnh nhân bị bỏng 17%, vùng bị bỏng rải rác toàn thân. Sau hơn 1 tháng điều trị, đến ngày 28/11, bệnh nhân đã qua được nguy kịch nhưng tình trạng bỏng khiến cơ thể bà Tuyết D. biến dạng, nguy cơ trở thành phế nhân sau điều trị.

    Theo PGS.TS Nguyễn Văn Huệ, nguyên Viện phó Viện Bỏng quốc gia, axit là hóa chất cực độc, gây tác động ngay lập tức khi tiếp xúc với cơ thể và để lại những biến chứng rất nặng nề, suốt đời.

    Khi tác động lên cơ thể, axit phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ… theo cơ chế đông đóng vón protein của cơ thể gây hoại tử từ ngoài vào trong. Phần da tiếp xúc với axit sẽ chết, chuyển sang màu đen và để lại những vết sẹo khủng khiếp.

    Nếu người bệnh không được sơ cứu kịp thời, hóa chất này tiếp tục phá hủy làm cháy da, tổn thương xương và các bộ phận khác. Không chỉ thế, phần da chết nếu không được cắt bỏ nhanh chóng trong khoảng 4-5 ngày, da mới mọc lên sẽ làm bề mặt biến dạng hơn nữa.

    Bên cạnh đó, bệnh nhân bị bỏng do axit phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo lại da và phải áp dụng vật lý trị liệu để đảm bảo những vùng da bị hủy hoại không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Tuy nhiên, khả năng phục hồi gần như không đáng kể. Chưa kể đến việc họ phải bỏ ra một chi phí lớn do các trang thiết bị hiện nay được nhập khẩu với chi phí đắt.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-2-lan-tat-axit-huy-hoai-nhan-sac-vo-ho-a211082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan