+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 70 tuổi lập kỷ lục thế giới bơi qua eo biển Manche

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cụ ông 70 tuổi và 9 tháng người Australia mới đây đã lập kỷ lục là người già nhất bơi từ Anh sang Pháp qua eo biển Manche.

    (ĐSPL) - Cụ ông 70 tuổi và 9 tháng người Australia mới đây đã lập kỷ lục là người già nhất bơi từ Anh sang Pháp qua eo biển Manche.
    Theo đó, cụ ông Cyril Baldock 70 tuổi và 9 tháng đã mất 12 giờ 45 phút để bơi qua eo biển Manche trong một chặng đường dài 34km. Kỷ lục trước đó thuộc về người đàn ông mang quốc tịch Anh, Roger Alisopp vào năm 2011. Ông Alisopp trẻ hơn cụ ông cụ ông Cyril Baldock 5 tháng tuổi.
    Cụ ông 70 tuổi lập kỷ lục thế giới bơi qua eo biển Manche

    Cụ ông 70 tuổi Cyril Baldock trở thành người già nhất từng bơi qua eo biển Manche

    Sau khi xác lập kỷ lục thế giới mới, cụ ông Baldock quyết định uống vài cốc bia vài nói rằng: "Điều này sẽ giúp tôi ngủ ngon hơn". Baldock nói với hãng thông tấn AP tại Australia rằng ông đã hoàn thành quãng đường dài 34km với chỉ mũ và kính bảo hộ.
    "Khi bơi được khoảng 10 giờ tôi cảm thấy hơi lo lắng. Cánh tay đột nhiên rất đau những tôi vấn cố gắng để tiếp tục", ông Baldock cho biết.
    Cụ ông 70 tuổi lập kỷ lục thế giới bơi qua eo biển Manche

    Cụ ông Baldoc với mũ và kính bơi đã vượt qua eo biển Manche thành công

    Baldock là người đầu tiên từng bơi qua eo biển Manche vào năm 1985 và là người Australia thứ 5 hoàn thành quãng đường này. Ông Baldock cho biết muốn phá kỷ lục này để dành cho người thầy Des Renford. Ông Reford từng tham vọng bơi qua eo biển Manche nhưng cuối cùng không thể thực hiện được do bệnh đau tim.
    Mặc dù được Sách kỷ lục Guinness xác nhận là người già nhất từng bơi qua eo biển Manche, kỷ lục của cụ Baldock có thể không giữ vững được lâu. Cụ bà Irene Keel 73 tuổi, cũng là người Australia đã có kế hoạch bơi qua eo biển này trong vòng vài tuần tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-70-tuoi-lap-ky-luc-the-gioi-boi-qua-eo-bien-manche-a47628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan