+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 80 tuổi gãy xương, bác sĩ chẩn đoán loãng xương sau mãn kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả chụp X-quang cho thấy ông T. bị gãy rạn xương sườn 7, tuy nhiên trong đơn thuốc do bác sĩ kê lại chẩn đoán viêm phế quản cấp, loãng xương sau mãn kinh.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy ông T. bị gãy rạn xương sườn 7, tuy nhiên trong đơn thuốc do bác sĩ kê lại chẩn đoán viêm phế quản cấp, loãng xương sau mãn kinh.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 23/8, cụ ông Nguyễn Duy T. (80 tuổi, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh khám chấn thương ở ngực. Tại đây, bác sĩ chỉ định cho cụ T. chụp X-quang. Kết quả chụp mô tả tổn thương "gãy xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm".

    Cụ ông 80 tuổi gãy xương, bác sĩ chẩn đoán loãng xương sau mãn kinh. Ảnh: Trí thức trẻ

    Sau đó, cụ T. được bác sĩ kê đơn thuốc. Tuy nhiên, trong đơn thuốc của cụ T, bác sĩ điều trị Nguyễn Viết Hà có chẩn đoán bệnh của cụ T. là: “viêm phế quản cấp”, chẩn đoán kèm theo là “chấn thương ngực/thiếu máu, thiếu vitamin C/ loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Infonet, ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh xác nhận sự việc và cho biết, đơn thuốc này là từ chẩn đoán của bệnh nhân trước lưu lại trong máy, bác sĩ bất cẩn đã không sửa lại thông tin.

    “Với trường hợp này, tôi sẽ mời những người liên quan lên làm việc để xác định đó là lỗi của y tá đánh máy hay lỗi của bác sĩ. Tuy nhiên nếu là lỗi của y tá đánh máy thì bác sĩ đã hạ bút ký là phải chịu trách nhiệm. Cái này cơ quan sẽ có hình thức xử lý”, ông Lâm cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-80-tuoi-gay-xuong-bac-si-chan-doan-loang-xuong-sau-man-kinh-a200065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan