+Aa-
    Zalo

    Cụ ông có tài sản khủng nhưng chỉ cho mỗi đứa cháu 1,5 triệu đồng, lý do phía sau khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Cụ ông 91 tuổi có tài sản 15 tỷ đồng, nhưng chỉ cho mỗi đứa cháu 1,5 triệu đồng vì lý do lười đến thăm ông.

    Theo tờ Mirror đưa tin, người đàn ông mang tên Frederick Ward Snr, sống ở Anh, đã qua đời vào năm 2020 ở tuổi 91 với tài sản khoảng 500.000 bảng Anh (tương đương khoảng 15,5 tỷ đồng), được lưu giữ trong tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, những đứa cháu của ông chỉ được nhận thừa kế vỏn vẹn 50 bảng Anh (tương đương 1,5 triệu đồng) vì lý do "Lười đến thăm ông".

    Theo thông tin, Frederick Ward Snr là một cựu quân nhân, sau này chuyển sang làm người nối cáp và thường xuyên tham gia các câu lạc bộ xã hội, sống ở Willow Road, South Ealing, London

    Ông có ba người con, lần lượt là Fred Jr, Terry và Susan. Trước đây, ông từng lập di chúc chia tài sản của mình, bao gồm cả căn nhà nhỏ trị giá 450.000 bảng Anh, cho cả ba người. Nhưng Fred Jr đã qua đời trước bố vào năm 2015, sau đó, ông Ward hiếm khi gặp lại vợ con của Fred Jr.

    cu ong 91 tuoi co tai san 15 ty dong nhung chi cho moi dua chau 1 5 trieu dong ly do phia sau khien nhieu nguoi bat ngo 1
    Ông Frederick Ward Snr. Ảnh: Champion News.

    Theo đại diện pháp lý của ông Ward, khi còn sống, ông kể rằng ông rất không vui vì 5 người cháu - là con của Fred Jr. chẳng đến thăm ông trong 3 lần ông nằm viện vì bệnh phổi. Vừa thất vọng vừa tổn thương, ông Ward quyết định chỉ cho 5 người cháu này số tiền ít ỏi mà thôi.

    5 người cháu đã rất sốc khi đến lúc chia tài sản, mỗi người chỉ được trao cho một phong bì đựng 50 bảng. Vì vậy, họ quyết định khởi kiện, tin rằng họ nên nhận được 1/3 tài sản của ông (tức là khoảng hơn 5 tỷ đồng), vì bố của họ cũng là một trong 3 người con của ông cơ mà. 5 người cháu này còn cho rằng cô chú của mình là Terry và Susan (2 người em của bố của họ) đã "tác động" để ông viết di chúc, phân chia tài sản không công bằng như vậy.

    Sau quá trình kiện cáo kéo dài, giờ thì Quan tòa James Brightwell đã kết luận, di chúc của ông Ward lập năm 2018 là "hoàn toàn hợp lý", xét trên việc 5 người cháu này "rất ít liên lạc" với ông Ward trong những năm cuối đời ông.

    Quan tòa Brightwell nói, một số người có thể nghĩ rằng bố mẹ phải chia tài sản đều cho các con, người con nào đã mất thì phần đó các cháu sẽ được hưởng, nhưng không phải như vậy, mà quyết định chia tài sản thế nào là thuộc về người có tài sản và lập di chúc.

    cu ong 91 tuoi co tai san 15 ty dong nhung chi cho moi dua chau 1 5 trieu dong ly do phia sau khien nhieu nguoi bat ngo 2
    Cụ ông 91 tuổi có tài sản 15 tỷ đồng, nhưng chỉ cho mỗi đứa cháu 1,5 triệu đồng. Ảnh minh họa.

    Vì vậy, những người cháu lười đến thăm ông giờ đành ngậm ngùi với số tiền nhỏ mà mình được chia vậy.

    Có thể thấy, một số người có thể nghĩ rằng bố mẹ phải chia tài sản đều cho các con, người con nào đã mất thì phần đó các cháu sẽ được hưởng, nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Quyết định chia tài sản thế nào hoàn toàn thuộc về người có tài sản và di chúc mà họ lập ra. Vì vậy, những người cháu lười đến thăm ông giờ đành ngậm ngùi với số tiền nhỏ mà mình được chia.

    Mọi người cũng đồng tình rằng, nếu từ đầu các cháu đều quan tâm đến ông nội, chịu khó thăm nom, hỏi han về tình trạng sức khỏe thì đã không đến nông nỗi như ngày hôm nay.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-co-tai-san-khung-nhung-chi-cho-moi-dua-chau-1-5-trieu-dong-ly-do-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a614095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan