+Aa-
    Zalo

    Nữ triệu phú nhờ 50 người lạ chỉ cách tiêu 27 triệu USD tiền thừa kế từ gia đình

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ Áo xuất thân từ một gia tộc kinh doanh châu Âu đang nhận một phần tài sản thừa kế và cho phép 50 người lạ quyết định xem cô sẽ làm gì với hơn 27 triệu USD.

    Nữ tiểu thư nhà giàu Marlene Engelhorn tuyên bố thành lập một hội đồng công dân ở Áo để quyên góp 25 triệu euro (tương đương 27,4 triệu USD) từ tài sản và quyết định phân bố lại số tiền đó, theo The Washington Post.

    "Tôi có số tiền này vì chính phủ không thực hiện được nhiệm vụ là đảm bảo rằng của cải được phân phối trong xã hội một cách bình đẳng. Dẫn đến số tiền lớn này rơi vào tay tôi chỉ vì tôi sinh ra trong một gia đình giàu có”, nữ tỷ phú 31 tuổi nói trong một cuộc họp báo bằng tiếng Đức.

    Được biết, cô là cháu của Friedrich Engelhorn, người thành lập BASF ở Đức vào năm 1865, hiện là một trong những công ty hóa chất lớn nhất thế giới. Số tiền cô làm từ thiện đến từ tài sản thừa kế khi bà cô đã mất. Hiện chưa rõ số tiền còn lại của cô sau khi cho đi 27,4 triệu USD.

    nu trieu phu nho 50 nguoi la bay cach tieu 27 trieu usd tien thua ke tu gia dinh 1
    Cô Marlene Engelhorn. Ảnh: Vietnamnet.

    Engelhorn tin rằng nhiều người thừa kế hầu như không chia sẻ bất cứ tài sản nào cho xã hội và được hưởng lợi từ các đặc quyền về thuế.

    Cô cho rằng tình trạng nghèo đói đang gia tăng ở Áo. Theo EUROSTAT, tỷ lệ nghèo đói ở Áo có nguy cơ ở mức 14,8%. Thay vì chỉ quyên góp số tiền mà cô ấy được thừa kế, cô ấy muốn người khác giúp cô ấy tiêu số tiền.

    Engelhorn đã gửi lời mời tới 10.000 người được chọn ngẫu nhiên ở Áo, yêu cầu họ hoàn thành một cuộc khảo sát. Trong số những người hoàn thành, cô chọn ra 50 người thuộc các hoàn cảnh khác nhau mà cô ấy cảm thấy đại diện cho người dân Áo.

    Họ sẽ trở thành hội đồng tư vấn nhằm bày cách cho cô tiêu 27 triệu USD được thừa kế. Engelhorn cho biết sự giàu có của cô đã được tích lũy trước cả khi cô được sinh ra.

    Hội đồng gồm 50 người sẽ họp trong 6 ngày cuối tuần từ tháng 3 đến tháng 6 để thảo luận về cách sử dụng tài sản của Engelhorn để tạo ra sự thay đổi. Những thành viên sẽ có quyền tự do đưa ra quyết định về cách sử dụng tiền. Các thành viên sẽ nhận được 1.317 USD tiền thưởng cho 6 tuần và các cuộc họp sẽ được tổ chức tháng 3-6 tại Salzburg.

    Tháng 8/2022, cô tham gia sự kiện triệu phú vì nhân loại ở Amsterdam (Hà Lan), vận động tăng thuế đối với người giàu. Cô ủng hộ việc đánh thuế người giàu và tài sản thừa kế, nhưng Chính phủ Áo chưa áp dụng chính sách này. 

    Trang web của Guter Rat cho hay, 1% dân số giàu nhất ở Áo nắm giữ 50% tài sản ròng của quốc gia. Hầu hết trong số đó được thừa kế, giống như Marlene.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trieu-phu-nho-50-nguoi-la-chi-cach-tieu-27-trieu-usd-tien-thua-ke-tu-gia-dinh-a607737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan