+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng Nga hứng "gạch đá" vì treo thưởng cho phụ nữ có bầu với tuyển thủ World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Burger King tuyên bố sẵn sàng tặng 3 triệu rup (hơn 1 tỷ đồng) và miễn phí trọn đời burger Whoppers cho bất cứ người phụ nữ nào có bầu với các tuyển thủ World Cup.

    Burger King tuyên bố sẵn sàng tặng 3 triệu rup (hơn 1 tỷ đồng) và miễn phí trọn đời burger Whoppers cho bất cứ người phụ nữ nào có bầu với các tuyển thủ World Cup.

    Một cửa hàng Burger King ở Nga. - Ảnh: Sputnik

    Theo Guardian, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Burger King ở Nga mới đây đã tung ra một chiến dịch quảng bá nhân dịp World Cup trên VK - mạng xã hội được nhiều người dùng nhất ở Nga.

    Cụ thể, nội dung quảng cáo của Burger King nói rằng: "Bất cứ cô gái nào có thể nhân rộng gen của các cầu thủ tốt nhất sẽ đảm bảo thành công cho đội tuyển quốc gia Nga trong vài thế hệ tới sẽ được nhận phần thưởng. Cố lên. Chúng tôi tin tưởng ở các bạn”.

    Tuy nhiên, quảng cáo trên nhanh chóng bị người dùng mạng lên án là phân biệt giới tính và hạ thấp phụ nữ. Burger King buộc phải gỡ quảng cáo vào buổi tối cùng ngày và đưa ra lời xin lỗi.

    Trong thông cáo phát đi, Burger King nói: "Chúng tôi thực sự xin lỗi về khuyến mại khiến nhiều người cảm thấy bị xúc phạm. Chúng tôi đã nhanh chóng nhận ra thiếu sót này và gỡ bỏ quảng cáo. Quảng cáo đó không phản ánh giá trị cũng như thương hiệu của chúng tôi, chúng tôi sẽ có các biện pháp để tránh những hành động tương tự tái diễn".

    Quảng cáo bị chỉ trích của Burger King ở Nga - Ảnh: Vkontake 

    Đây không phải lần đầu tiên chuỗi cửa hàng Burger King ở Nga gây sốc với dư luận. Năm ngoái, hãng này đã lợi dụng câu chuyện về Diana Shurygina, thiếu nữ 16 tuổi bị cưỡng bức, để tung ra chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1”.

    Hiện tại, phụ nữ Nga cũng đang bị mô tả như những thợ săn đàn ông trên nhiều kênh truyền thông. Một số bài báo ca ngợi cách họ thu hút và trò chuyện với các fan nước ngoài.

    Nhà hoạt động nữ quyền Alyona Popova cho biết tình trạng trên diễn ra một phần do sự thiếu quyết đoán của phụ nữ Nga. Hiện luật pháp Nga cũng không có điều khoản đề cập đến việc quấy rối tình dục, sau khi các nỗ lực xây dựng dự thảo luật về vấn đề này không mang lại kết quả.

    "Chúng ta cần đấu tranh cho một hình ảnh mới về phụ nữ trên truyền thông. Thay vào đó, họ lại dùng mọi cơ hội để cổ vũ hình ảnh sai lầm này", bà Popova nói.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-nga-hung-gach-da-vi-treo-thuong-cho-phu-nu-co-bau-voi-tuyen-thu-world-cup-a233826.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan