+Aa-
    Zalo

    Cuba phát hiện đường dây buôn người sang chiến đấu ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Đường dây buôn người mới bị phát hiện được cho là đã ép buộc công dân Cuba sang chiến đấu cho Nga ở Ukraine.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao Cuba cho biết nước này đã phát hiện ra một đường dây buôn người sang Ukraine để chiến đấu cho quân đội Nga, chính quyền hiện đang nỗ lực “vô hiệu hóa và triệt phá” mạng lưới này.

    "Bộ Nội vụ đang nỗ lực vô hiệu hóa và triệt phá mạng lưới buôn người hoạt động từ Nga để kết nạp các công dân Cuba sống ở đó, và thậm chí bao gồm cả một số người từ Cuba vào lực lượng quân sự tham gia các hoạt động chiến đấu ở Ukraine", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba thông tin.

    cuba phat hien duong day buon nguoi sang chien dau o ukraine
    Cuba phát hiện đường dây buôn người sang chiến đấu ở Ukraine. Ảnh: Yahoo News

    Tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Cuba đưa ra ít chi tiết về vụ việc nhưng lưu ý rằng đường dây buôn người đang hoạt động cả ở Nga và quốc đảo Caribe - cách thủ đô Moscow hàng ngàn km.

    Bộ này nhấn mạnh, Cuba không tham gia vào cuộc chiến ở Ukraine và sẽ có hành động chống lại bất kỳ ai “tham gia vào bất kỳ hình thức buôn người nào nhằm mục đích tuyển dụng hoặc đánh thuê khiến công dân Cuba để sử dụng vũ khí chống lại bất kỳ quốc gia nào".

    Chính phủ Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin từ phía Cuba. Sau khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Moscow đã công bố kế hoạch tăng quy mô lực lượng vũ trang của mình lên 1,5 triệu binh sĩ (tăng hơn 30%).

    Vào cuối tháng 5, một tờ báo Nga ở thành phố Ryazan đưa tin rằng một số công dân Cuba đã ký hợp đồng với lực lượng vũ trang Nga và được chuyển đến Ukraine để đổi lấy quyền công dân Nga.

    Hiện chưa rõ liệu tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba có liên quan đến thông tin này hay không. Tuy nhiên, chính phủ Cuba cho biết họ đã bắt đầu truy tố các trường hợp công dân nước này bị ép tham gia chiến đấu ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-phat-hien-duong-day-buon-nguoi-sang-chien-dau-o-ukraine-a589753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan