+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Nga lên tiếng trước kế hoạch của Kiev nhằm giành lại bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Nghị sĩ thuộc đảng Nước Nga Thống nhất tại Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã có lời đáp trả trước phát ngôn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói về kế hoạch của Kiev nhằm giành lại Crimea.

    nghi si nga len tieng truoc ke hoach cua kiev nham gianh lai crimea
    Cây cầu chiến lược kết nốt bán đảo Crimea với đất liền Nga.

    Trước đó, phát biểu theo hình thức trực tuyến tại một diễn đàn quốc tế ở Italia, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói về kế hoạch của Kiev nhằm giành lại Crimea.

    Theo ông Zelensky, quân đội Ukraine một khi có thể tiến sát Crimea sẽ tạo ra sức ép liên tục, từ đó khiến “Nga phải rút quân khỏi bán đảo”, giống như cách Nga rút quân khỏi thành phố Kherson vào mùa thu năm ngoái.

    “Quân đội Nga sẽ không bao giờ rời Crimea. Quân đội có nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở bán đảo. Nhờ quân đội mà tình hình ở Crimea vẫn ổn định, trẻ em được đi học còn người lớn đi làm một cách bình thường, hướng đến tương lai với sự tự tin, bất chấp các hành động tấn công của Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái”, ông Sheremet trả lời hãng thông tấn Nga RIA Novosti.

    Ông Sheremet là nghị sĩ đại diện cho bán đảo Crimea ở Duma Quốc gia. Ông Sheremet cho rằng, bán đảo Crimea đang trở thành nỗi ám ảnh với Tổng thống Ukraine Zelensky, vì đây là bằng chứng cho thấy Nga hoàn toàn có thể giúp cho các vùng lãnh thổ sáp nhập trở nên phát triển.

    “Ukraine cần Crimea vì bán đảo có vị trí chiến lược, giúp phương Tây đặt căn cứ quân sự. Ông Zelensky sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành động nhằm phá hoại bán đảo Crimea”, ông Sheremet nói thêm.

    Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Hầu hết người dân bán đảo bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập vào Nga.

    Ukraine và các đồng minh phương Tây tuyên bố không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý, coi đây là vùng lãnh thổ bị Nga kiểm soát.

    Tuần trước, Mikhail Podoliak, trợ lý của Tổng thống Ukraine, đưa ra tuyên bố rằng các nước phương Tây ủng hộ Ukraine đang đồng thuận về việc Kiev có thể tấn công các vùng mà Nga kiểm soát, trong đó có bán đảo Crimea.

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev sau đó cảnh báo rằng, đây có thể được coi là bằng chứng rõ ràng cho thấy sự tham gia của phương Tây vào cuộc chiến chống lại Nga.

    “Nếu phương Tây thực sự ủng hộ các hành động của Ukraine nhằm ‘phá hủy mọi thứ Nga kiểm soát’ thì điều đó sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện giữa Nga và NATO. Khi đó, ‘ngày tận thế’ cũng trở nên gần hơn”, ông Medvedev cảnh báo.

    Đăng Nguyễn (RIA Novosti)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-nga-len-tieng-truoc-ke-hoach-cua-kiev-nham-gianh-lai-crimea-a589599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan