+Aa-
    Zalo

    Cục An ninh mạng thông tin về giao dịch tiền ảo Pi

    (ĐS&PL) - Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an đang tiến hành điều tra về các giao dịch liên quan đến đồng tiền ảo Pi

    Theo VOV, ngày 30/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023. Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì họp báo. 

    Tại buổi họp báo, cơ quan báo chí đã có câu hỏi liên quan đến các giao dịch tiền ảo Pi.

    dsc33930jpg
    Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05). Ảnh: VOV

    Về vấn đề này, Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) trực tiếp trao đổi. Thiếu tướng Minh cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về đồng tiền này.

    "Đây là một vấn đề rất lớn đối với các hoạt động tín dụng trên không gian mạng, hiện nay chúng ta chưa quản lý được. Phân định từ tiền ảo, tài sản ảo, tiền kỹ thuật số; các phương thức giao dịch trên không gian mạng xuyên biên giới...

    Đối với đồng tiền ảo Pi, cục An ninh mạng phối hợp với công an các địa phương để điều tra. Sẽ không có hoạt động kinh doanh nào có mức lợi nhuận cao như vậy. Dấu hiệu về các hoạt động lôi kéo, đa cấp như vậy tiềm ẩn rất nhiều rủi ro." - Phó Cục trưởng A05 nhấn mạnh, báo VOV đưa tin.

    Như đã thông tin trước đó, sáng 25/6, tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đã diễn ra buổi gặp mặt của hơn 1.500 người trong cộng đồng giao dịch tiền ảo Pi với chủ đề: "Việt Nam GCV 314.159$ Event".

    Theo VTC News, để tham dự buổi gặp mặt "Việt Nam GCV 314.159$ Event", người tham gia phải đặt chỗ và mua vé với giá vài trăm nghìn đồng. Ngoài ra, họ phải mua đồng phục màu tím, có in logo để mặc. Tính ra, tổng chi phí tốn gần 1 triệu đồng.

    Tại sự kiện này, một số mặt hàng như xe máy, tivi, máy giặt, tủ lạnh... đã được các thành viên của ban tổ chức và những người đào Pi tiên phong mang đến để trao đổi, với mức giá 1 đồng Pi tương đương 7 tỷ đồng, tức là khoảng 314.159 USD.

    Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cũng đưa ra cảnh báo với người dân phải hết sức thận trọng khi tham gia các hoạt động giao dịch tiền ảo với lợi nhuận cao bất thường, có dấu hiệu lôi kéo, đa cấp, báo Lao động đưa tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-an-ninh-mang-thong-tin-ve-giao-dich-tien-ao-pi-a581202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan