+Aa-
    Zalo

    Cục An toàn Thông tin yêu cầu TikTok xử lý tài khoản Thơ Nguyễn sau video dạy trẻ em "xin vía" học giỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Thơ Nguyễn đăng tải video dạy trẻ em nuôi búp bê Kumanthong "xin vía" học giỏi, Cục An toàn Thông tin đã yêu cầu TikTok Việt Nam có biện pháp xử lý tài khoản này.

    Sau khi Thơ Nguyễn đăng tải video dạy trẻ em nuôi búp bê Kumanthong "xin vía" học giỏi, Cục An toàn Thông tin đã yêu cầu TikTok Việt Nam có biện pháp xử lý tài khoản này.

    Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam đề nghị tăng cường rà soát, xử lý nội dung độc hại với trẻ em trên nền tảng mạng xã hội này. 

    Đề nghị này được đưa ra sau khi tài khoản Thơ Nguyễn đăng tải video dạy trẻ em nuôi búp bê Kumanthong để "xin vía" học giỏi trên nền tảng TikTok hồi cuối tháng 2 vừa qua. Video này đã vấp phản làn sóng phản ứng dữ dội của dư luận. Nhiều bậc phụ huynh và người dùng mạng xã hội đã lên tiếng chỉ trích Thơ Nguyễn sau bài đăng trên. 

    Hình ảnh trong video phản cảm bị chỉ trích dữ dội của Thơ Nguyễn. Ảnh chụp màn hình

    Theo đó, Cục An toàn Thông tin cũng nhận định video trên chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan và không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Qua vụ việc này, Cục An toàn Thông tin cũng đề nghị TikTok khẩn trương có phương án xử lý tài khoản Thơ Nguyễn, đồng thời tăng cường rà soát, kiểm soát các nội dung được chia sẻ trên nền tảng, có biện pháp thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em trên nền tảng TikTok.

    Công ty TNHH TikTok được yêu cầu nhanh chóng giải quyết sự việc và báo cáo lại kết quả trước này 19/3 tới. 

    Được biết, trong 2 ngày 25 và 27/2, Thơ Nguyễn đã lần lượt đăng tải lên TikTok 2 video dạy nuôi búp bê Kumanthong. Đáng nói, trong ngày 27/2, chủ tài khoản này cho biết vì nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ nên "quay video dạy nuôi búp bê xin vía học giỏi" cho các em. Sau đó, Thơ Nguyễn tiếp tục chia sẻ video lên nền tảng Youtube có hơn 8 triệu lượt theo dõi. Ngay lập tức, video của cô đã vấp phải sự chỉ trích dữ luận của dư luận. 

    Lực lượng chức năng sau đó đã xác minh và có yêu cầu triệu tập Thơ Nguyễn lên làm việc về vấn đề này. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-an-toan-thong-tin-yeu-cau-tiktok-xu-ly-tai-khoan-tho-nguyen-sau-video-day-tre-em-xin-via-hoc-gioi-a359093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan