+Aa-
    Zalo

    Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận "tiếp viện" từ Cục Cảnh sát giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhận được tiếp viện từ Cục CSGT khi được tăng cường cán bộ, chiến sĩ kiểm định xe cơ giới để hỗ trợ công tác đăng kiểm.

    Sáng 11/3, Cục CSGT đã bàn giao chiến sĩ kiểm định xe cơ giới của Cục cho Cục Đăng kiểm Việt Nam để triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tăng cường hỗ trợ công tác đăng kiểm. Theo đó, vào sáng nay, tại trung tâm đăng kiểm của Cục CSGT ở Hà Nam, Cục đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ về công tác đăng kiểm, trước khi chính thức làm công tác hỗ trợ đăng kiểm cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM.

    Chia sẻ tại buổi tập huấn, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an với phương châm "đâu cần là có, đâu khó có CSGT", Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tăng cường đăng kiểm viên trong lực lượng Công an nhân dân cho các trung tâm đăng kiểm bị quá tải, trọng tâm ở hai TP lớn là Hà Nội và TP HCM.

    z41731593387447b112
    Lễ bàn giao cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát giao thông cho Cục Đăng kiểm Việt Nam

    Nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành Giao thông và Công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu. Theo đó, quá trình đăng kiểm các phương tiện dận sự sẽ có 5 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ nhất.

    Hiện nay, tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và TPHCM. Vì vậy, ngay từ sáng 11/3, Cục CSGT đã điều động 50 cảnh sát đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh đó, Cục cũng tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ để cán bộ nắm vững các quy định, quy trình kiểm định xe cơ giới; sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

    z4173182512413ade2b
    Cục CSGT gấp rút tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ, chiến sỹ để hỗ trợ việc đăng kiểm

    Lực lượng công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm.

    Tính đến 14h30 chiều 10/3, Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, dự kiến trong ngày Thứ 7 và Chủ nhật sẽ đưa thêm 3 trung tâm nữa vào hoạt động. Tại TPHCM đang có 6 trung tâm đang hoạt động. Việc đưa các Trung tâm đăng kiểm của lực lượng công an vào thực hiện đăng kiểm phương tiện dân sự, do có sự khác nhau về phần mềm nên ngay trong tối 10/3 phải tìm giải pháp nhanh nhất kết nối dữ liệu, để khi Bộ GTVT đề nghị thì các Trung tâm thuộc lực lượng công an nhân dân có thể đăng kiểm phương tiện dân sự được ngay.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-dang-kiem-viet-nam-nhan-tiep-vien-tu-cuc-canh-sat-giao-thong-a568448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan