+Aa-
    Zalo

    Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ tăng lãi suất gấp 4 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày càng nhiều chuyên gia dự đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất bốn lần, khi kinh tế Mỹ tăng trưởng khá mạnh và sức ép lạm phát gia tăng.

    Ngày càng nhiều chuyên gia dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất bốn lần, khi kinh tế Mỹ tăng trưởng khá mạnh và sức ép lạm phát gia tăng.

    Hồi tháng 12/2017, Fed dự kiến tăng lãi suất ba lần trong năm nay, với lần đầu tiên được cho là có thể vào tháng Ba.

    Theo Văn phòng của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc tại New York (Mỹ), một cuộc khảo sát gần đây đối với 16 ngân hàng đầu tư lớn cho thấy có sáu ngân hàng trong số này nhận định về khả năng kể trên, tăng hai ngân hàng so với một tháng trước, xuất phát từ đánh giá rằng cuộc họp của Fed cho thấy sự ủng hộ lớn hơn đối với việc tăng lãi suất.

    Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018

    9/16 ngân hàng dự đoán ba lần tăng lãi suất (tăng một ngân hàng so với tháng trước), còn số cho rằng có hai đợt tăng lãi suất thì giảm từ bốn xuống còn một ngân hàng.

    Với tăng trưởng kinh tế và thị trường việc làm khá mạnh, lạm phát tại Mỹ được cho là sẽ tăng trong năm nay và ổn định ở khoảng 2% trong trung hạn.

    Các nhà kinh tế học của Goldman cho biết, đà tăng trưởng kinh tế tiếp tục được hỗ trợ từ hoạt động tái thiết sau bão và các biện pháp cắt giảm thuế đang được đề xuất. Họ nâng dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ trong năm 2018 lên 2,5% và giảm dự báo tỷ lệ thất nghiệp xuống 3,7% vào cuối năm 2018 và 3,5% vào cuối năm 2019.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-du-tru-lien-bang-my-co-the-se-tang-lai-suat-gap-4-lan-a219141.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan