+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không Liên bang Mỹ trấn an khách hàng sau 2 thảm kịch hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã lên tiếng trấn an các nhà vận hành dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 sau 2 vụ tai nạn thảm khốc chỉ trong vòng 6 tháng.

    Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã lên tiếng trấn an các nhà vận hành dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 sau 2 vụ tai nạn thảm khốc chỉ trong vòng 6 tháng.

    Hãng tin Reuters đưa tin, FAA ngày 12/3 ra thông báo khẳng định dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 vẫn đủ điều kiện hoạt động, nhưng sẽ yêu cầu nhà sản xuất chỉnh sửa thiết kế phi cơ trước tháng 4.

    "Boeing đang hoàn thiện cải tiến hệ thống điều khiển bay, giảm sự phụ thuộc của phi công vào các quy trình xử lý phức tạp. Nhà sản xuất cũng sẽ cập nhật tài liệu huấn luyện để phù hợp với thay đổi thiết kế, đồng thời chỉnh sửa Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS)", thông báo của FAA có đoạn.

    Nguyên mẫu Boeing 737 MAX 8 trong một chuyến bay thử nghiệm. Ảnh: Boeing.

    Boeing dự kiến cũng sẽ cập nhật các yêu cầu đào tạo và hướng dẫn cho phi hành đoàn để đáp ứng những sự thay đổi này.

    "FAA sẽ tiếp tục đánh giá và giám sát khả năng đảm bảo an toàn của các máy bay thương mại Mỹ", cơ quan này cho biết.

    FAA cho hay cơ quan này đang thu thập dữ liệu về vụ tai nạn với chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3, khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng. FAA cũng đang giữ liên lạc với các cơ quan hàng không dân dụng quốc tế và sẽ có hành động ngay lập tức nếu phát hiện thấy có bất kỳ vấn đề nào liên quan tới sự an toàn đối với Boeing 737 Max 8.

    "Nếu chúng tôi xác định có vấn đề ảnh hưởng đến an toàn bay, FAA sẽ có hành động tức thì và tương ứng".

    FAA đã gửi thông báo đến các cơ quan hàng không dân dụng toàn cầu, cho biết tổ chức này sẽ sớm chia sẻ những thông tin an toàn liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX 8.

    Trong khi đó, Tổng giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg nói rằng ông tự tin về tính an toàn của Boeing 737 MAX 8.

    "Từ khi được chứng nhận và đưa vào sử dụng, máy bay 737 MAX đã hoàn thành hàng trăm nghìn giờ bay an toàn", Muilenburg cho biết trong thông cáo được đưa ra hôm 12/3.

    Thu thập những mảnh vỡ của chiếc máy bay tại hiện trường. Ảnh: Getty

    Trước đó, ngày 10/3, chuyến bay 302 của Ethiopian Airlines đã rơi tại một vùng hẻo lánh phía đông nam thành phố Addis Ababa (Ethiopia), khiến 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn tử vong. Danh sách 157 nạn nhân này đến từ 36 quốc gia khác nhau.

    Điều đáng nói, đây là vụ tai nạn thứ 2 trong vòng chưa đầy nửa năm của dòng máy bay này, xảy ra chỉ vài phút sau khi cất cánh. Trước đó, ngày 29/10/2018, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển Java của Indonesia mang theo 189 người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-lien-bang-my-tran-an-khach-hang-sau-2-tham-kich-hang-khong-a266113.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan