+Aa-
    Zalo

    Cục Thi hành án dân sự TP.HCM phân chia hơn 82 tỷ đồng cho hơn 4.500 bị hại vụ Alibaba

    (ĐS&PL) - Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đang làm thủ tục để phân chia hơn 82 tỷ đồng cho hơn 4.500 bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền xảy ra tại công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

    Ngày 15/12, báo Dân trí dẫn thông tin từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết, cơ quan này đang làm thủ tục để chia hơn 82 tỷ đồng cho hơn 4.500 bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền xảy ra tại công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Người được nhận cao nhất là hơn 800 triệu đồng.

    Theo đó, đây là số tiền mặt các cơ quan tố tụng thu hồi được trong quá trình giải quyết vụ án. Đối với những tài sản khác như ôtô, xe máy, máy tính... Cục thi hành án tiếp tục xử lý để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án của Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm.

    Đối với lượng lớn bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã có kế hoạch ủy thác cho cơ quan thi hành án tại địa phương xử lý, thu hồi tiền để tiếp tục chi trả cho bị hại trong các đợt sau.

    cuc thi hanh an dan su tp hcm phan chia hon 82 ty dong cho hon 4 500 bi hai vu alibaba dspl 1
    Phiên tòa xử vụ án Công ty Alibaba. Ảnh: Tiền phong 

    Ngoài ra, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cũng đang tổ chức cho 58 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tiếp tục nộp tiền để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

    Trong số hơn 4.548 bị hại có hơn 4.000 người đã có đơn yêu cầu thi hành án, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đề nghị 500 người còn lại nhanh chóng liên hệ làm các thủ tục nhận tiền bồi thường.

    Do số lượng bị hại trong vụ án đặc biệt lớn, nên Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã phải huy động hàng chục chấp hành viên tham gia tiếp nhận, giải quyết việc thi hành án vụ này.

    Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM diễn ra ngày 19/5, xét xử vụ vợ chồng bị cáo Nguyễn Thái Luyện và các bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền xảy ra tại Công ty Alibaba, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thái Luyện về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giữ nguyên mức án tù chung thân mà bản án sơ thẩm đã tuyên.

    cuc thi hanh an dan su tp hcm phan chia hon 82 ty dong cho hon 4 500 bi hai vu alibaba dspl 2
    Bị cáo Nguyễn Thái Luyện. Ảnh: Dân trí 

    Bị cáo Võ Thị Thanh Mai (vợ Nguyễn Thái Luyện) được giảm 4 năm tù trong tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (án sơ thẩm tuyên 16 năm tù) và giảm 5 năm tù với tội danh Rửa tiền (án sơ thẩm tuyên 7 năm tù). Tổng hợp hình phạt bị cáo Mai chấp hành là 14 năm tù.

    Bị cáo Nguyễn Thái Lực (em bị cáo Luyện) bị phạt 22 năm tù (giảm 5 năm tù) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền. Một số bị cáo còn lại được HĐXX cấp phúc thẩm giảm từ 1 – 2 năm tù.

    HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, Nguyễn Thái Luyện đã thành lập 22 pháp nhân rồi bán các dự án không có thật, chiếm đoạt hơn 2.466 tỷ đồng của khách hàng. Bản án cũng tuyên buộc Luyện và Mai liên đới bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt của bị hại, báo Tiền phong đưa tin.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-thi-hanh-an-dan-su-tp-hcm-phan-chia-hon-82-ty-dong-cho-hon-4-500-bi-hai-vu-alibaba-a603622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung vị tỷ phú sẽ tiếp quản Alibaba trong thời kỳ khủng hoảng

    Chân dung vị tỷ phú sẽ tiếp quản Alibaba trong thời kỳ khủng hoảng

    Ông Joseph Tsai, tỷ phú đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba sẽ chính thức tiếp quản vị trí chủ tịch của gã khổng lồ thương mại điện tử siêu khủng. Điều đó đồng nghĩa là ông Joseph Tsai sẽ phải đưa Alibaba thoát khỏi những sự trì trệ trong bối cảnh kinh tế suy thoái sau đại dịch.