+Aa-
    Zalo

    Cục trưởng Cục Chống tham nhũng: Yên Bái nên thanh tra biệt phủ của Giám đốc Công an tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho rằng, trước những dư luận xôn xao về khu biệt phủ của Giám đốc Công an tỉnh, Yên Bái nên vào cuộc thanh tra theo đúng thẩm quyền.

    Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho rằng, trước những dư luận xôn xao về khu biệt phủ của Giám đốc Công an tỉnh, Yên Bái nên vào cuộc thanh tra theo đúng thẩm quyền để công khai cho người dân.

    Vào chiều ngày 27/6, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố quyết định thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

    Trao đổi với PV báo Giao Thông sau buổi công bố quyết định, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho biết, cuộc thanh tra này có đặc thù vì nó "rất bình thường" nhưng lại "đặc biệt và nhạy cảm", bởi ông Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà- Bí thư tỉnh Yên Bái.

    Khu dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái. Ảnh: Báo Dân Trí

    Tuy nhiên, Cục trưởng Đạt nhấn mạnh, lần này đoàn thanh tra sẽ làm rõ mọi dấu hiệu bất thường, xem có lợi ích nhóm hay không. Đặc biệt, khi kết luận, sẽ đảm bảo minh bạch, không có gì giấu giếm, đối tượng thanh tra nào sai cũng phải xử lý như nhau.

    Theo báo VOV, trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu tới đây, biệt thự "khủng" được cho là của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh này có được thanh tra hay không?, ông Đạt cho rằng đây là vấn đề mà rất nhiều cơ quan báo chí, dư luận quan tâm. Quyết định

    "Quyết định thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường là theo đề nghị của UBND tỉnh Yên Bái và Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định việc này.

    Đối với những vấn đề thanh tra dinh thự của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái thì trách nhiệm thuộc thẩm quyền của tỉnh. Tỉnh Yên Bái cần chủ động xem xét các ý kiến của dư luận, báo chí như thế nào.

    Việc cần phải thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra hay không thì tỉnh Yên Bái phải chủ động trong vấn đề này. Ngoài ra, tỉnh cũng cần xử lý trước các vấn đề dư luận nêu. Nếu tỉnh thấy vướng mắc cái gì thì có thể đề nghị với Chính phủ, Thanh tra Chính phủ", báo VOV dẫn lời Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-truong-cuc-chong-tham-nhung-yen-bai-nen-thanh-tra-biet-phu-cua-giam-doc-cong-an-tinh-a194643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan