+Aa-
    Zalo

    Cùng bỏ túi ngay 3 mẹo học bảng chữ cái katakana

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) càng ngày lại có rất nhiều mẹo học bảng chữ cái katakana ra đời và được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ. Sau đây là một số mẹo được áp dụng nhiều nhất

    Tiếng Nhật hiện đang là ngôn ngữ phổ biến được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới ưa chuộng và theo học. Cũng chính vì vậy nên càng ngày lại có rất nhiều mẹo học bảng chữ cái katakana ra đời và được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ. Sau đây là một số mẹo được áp dụng nhiều nhất, các bạn cùng tham khảo nhé!

    1. Học tiếng Nhật qua flashcard

    Hầu hết các bạn trẻ học thành công tiếng Nhật đều đã áp dụng mẹo học bảng chữ cái katakana bằng flashcard. Flashcard được xem như là một công cụ học tập hữu hiệu vừa giúp học chữ rất nhanh lại vừa tiện lợi và bạn có thể mang theo bên mình để học bất cứ lúc nào.

    Thông thường flashcard tập hợp những xấp bìa cứng, mỗi tấm bìa sẽ được in 1 chữ cái, có cách phát âm và ý nghĩa của chữ ở mặt sau. Ngoài ra flashcard ngày càng được thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang nên rất được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn phương pháp học này.

    Mẹo học bảng chữ cái katakana bằng flashcard

    2. Học tiếng Nhật qua hình ảnh

    Mẹo học bảng chữ cái katakana bằng cách học qua các hình ảnh trực quan sẽ giúp bạn ghi nhớ các chữ trong vòng 1 - 2 giờ ngồi học. Hiện nay các chữ cái trong bảng katakana được minh họa bởi các hình riêng cũng giống như chữ tượng hình, chữ được phác họa lại từ hình ảnh, cách phát âm chi tiết nên bạn rất dễ nhớ và dễ hình dũng cả về cách viết chữ.

    Như vậy nếu duy trì cách học này chắc chắn trong vòng 2 tuần bạn sẽ nắm vững hoàn toàn bảng chữ cái katakana tưởng chừng như hóc búa.

    Mẹo học bảng chữ cái katakana qua hình ảnh sinh động và dễ nhớ

    3. Học tiếng Nhật bằng cách tập viết thường xuyên

    Bạn nên tập viết thường xuyên, nếu có thể thì hãy luyện viết tiếng Nhật hàng ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 30 phút để tập viết các chữ cái, khi viết xong chữ nào bạn hãy đọc to chữ đó. Vì như vậy bạn sẽ dần quen hơn với mặt chữ và vừa nhớ chữ lâu hơn, cũng như tạo được cách phát âm chuẩn của người Nhật. Mặc dù mẹo học bảng chữ cái Katakana bằng cách viết này thường dễ gây nhàm chán nhưng nếu bạn thực sự quyết tâm và cố gắng chắc chắn bạn sẽ thu được hiệu quả cao.

    Mẹo học bảng chữ cái katakana đơn giản nhất

    Trên đây là một số mẹo học bảng chữ cái katakana được nhiều bạn trẻ áp dụng thành công và chia sẻ lại. Cùng với mẹo học tiếng Nhật thì Doisongphapluat.com cũng giới thiệu bạn phương pháp giúp người Việt nói giỏi tiếng Anh. Đây là môn ngoại ngữ vô cùng phổ biến và quan trọng với đời sống hiện đại ngày nay. Chúc các bạn học tập thật tốt và thành công với các môn ngoại ngữ nhé!

    Hải Hà (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-bo-tui-ngay-3-meo-hoc-bang-chu-cai-katakana-a172363.html
    Sự kiện: Mẹo học nhanh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan