+Aa-
    Zalo

    Cung đường ‘tử thần’ gây sợ hãi cho người TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc liên tiếp xảy ra các tai nạn nghiêm trọng, cướp đi nhiều mạng người tại Quốc lộ 1A khiến cho người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ.

    (ĐSPL) – Chỉ trong vòng 10 ngày (tính từ ngày 29/3 đến ngày 9/4/2014), tại cung đường từ ngã tư Linh Xuân đến cầu vượt Linh Xuân trên Quốc lộ 1A (TP.HCM) đã có gần 10 vụ tai nạn nghiêm trọng, 5 người tử vong. Việc liên tiếp xảy ra các tai nạn nghiêm trọng, cướp đi nhiều mạng người tại  khiến cho người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ.
    Cung đường ‘tử thần’ gây chết người
    Ngày 29/3, em Đỗ Thành Kiệt (13 tuổi, ngụ tại tỉnh An Giang) đi xe đạp lưu thông theo hướng từ trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đến khu chế xuất Linh Trung thì bất ngờ xảy ra một vụ va quẹt với xe container đi từ phía sau.Tai nạn xảy ra làm em Kiệt bị cuốn vào gầm xe container khiến em Kiệt tử vong tại chỗ. Chiếc xe đạp bị nát bét, còn người bạn đi cùng với Kiệt may mắn thoát chết trong gang tấc.
    Tối 6/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác cũng xảy ra tại đây. Chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm chợ bạn là chị Trần Thị Thanh Huyền đi từ hướng trường Đại học Nông Lâm ra Suối Tiên để mua cơm. Khi đi qua cầu vượt Linh Xuân (cầu vượt trạm 2) thì bị chiếc xe container do tài xế Trần Cường (ngụ tỉnh Bình Định) cán qua người, khiến chị Huyền tử vong tại chỗ. Chị Cẩm may mắn chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn.
    Cung đường ‘tử thần’ gây sự sợ hãi cho người dân TP.HCM
    Hiện trường vụ tai nạn cả gia đình anh Nghĩa bị cuốn vào gầm xe container.
    Đau lòng nhất, chỉ hai ngày sau, cũng tại cung đường gần cầu vượt Linh Xuân, anh Hà Hữu Nghĩa (28 tuổi, quê ở Đồng Tháp) chạy xe gắn máy chở vợ và hai con nhỏ qua đoạn đường này thì va chạm với chiếc xe đầu kéo lưu thông cùng chiều. Cả gia đình anh Nghĩa bị cuốn vào gầm xe. 2 người con nhỏ của anh (19 tháng tuổi và 6 tuổi) tử vong. Vợ chồng anh Nghĩa bị trọng thương nặng.
    Tối ngày 9/4, cũng trên đoạn đường Quốc lộ 1A (gần khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức), anh Nguyễn Văn Tương (28 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) điều khiển xe gắn máy lưu thông theo hướng từ cầu vượt Linh Xuân về trường Đại học Nông Lâm. Khi đi ngang qua đoạn đường nói trên, do tay lái loạng choạng nên xe của anh đã đâm vào dải phân cách, xe văng gần 10m. Anh Tương bị té ngã xuống đường. Không may cho anh, một chiếc xe container vừa trờ tới, cán lên người khiến anh Tương tử vong tại chỗ.
    Giải pháp nào xóa điểm đen về tai nạn?
    Chỉ một đoạn đường ngắn hơn 2km nhưng trong vòng 10 ngày đã cướp đi 10 sinh mạng của người dân. Điều đó có thể thấy đây là đoạn đường thực sự nguy hiểm, mất an toàn.
    Theo những cư dân sinh sống tại đoạn đường Quốc lộ 1A (hướng từ ngã tư Linh Xuân đến cầu vượt Linh Xuân), nguyên nhân dẫn tới các tai nạn nghiêm trọng trong thời gian vừa qua phần lớn do lỗi bất cẩn của tài xế xe container khi đi qua đây.
    Các tài xế xe container phóng nhanh, vượt ẩu, lấn tuyến là những chuyện xảy ra thường ngày tại tuyến đường ‘tử thần’.
    Cung đường ‘tử thần’ gây sự sợ hãi cho người dân TP.HCM
    Xe container lưu thông dày đặc trên cung đường "tử thần".
    Anh Nguyễn Anh Tuấn (khu phố 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) bức xúc: “Những tài xế này chạy rất bạt mạng. Khi đã xảy ra việc rồi thì trở tay, xoay sở không còn được nữa rồi”.
    Ngoài ra, theo quan sát của phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, việc bố trí, phân luồng giao thông bất ổn cũng tạo ra một điểm đen tai nạn.
    Các loại xe gắn máy muốn lưu thông về Đồng Nai theo hướng từ ngã tư Linh Xuân, khi đi ngang qua  cầu vượt Linh Xuân bắt buộc phải cho xe chạy sang lấn về bên tay trái, đây là làn dành cho xe tải.
    Đúng lúc, nếu xuất hiện xe tải ở phía sau muốn đi ra xa lộ Hà Nội để về TP.HCM, phải cắt ngang làn đường dành cho xe máy, tạo thành một điểm giao cắt nguy hiểm. Chỉ cần người điều khiển xe gắn máy bất ngờ chuyển hướng, hay tài xế xe tải phóng với tốc độ nhanh thì chuyện tai nạn tại đây là khó tránh khỏi.
    Cung đường ‘tử thần’ gây sự sợ hãi cho người dân TP.HCM
    Điểm giao cắt nguy hiểm nhưng không có biển báo chỉ dẫn.
    Cùng lúc, các bảng chỉ dẫn giao thông hướng đi dành cho các loại phương tiện, biển báo hạn chế tốc độ phù hợp không có cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tài xế bất cẩn, gây ra tai nạn nghiêm trọng.
    Theo lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc (đơn vị phụ trách tuần tra tuyến đường), ngay sau khi các tai nạn nghiêm trọng liên tiếp xảy ra, cơ quan này đã phối hợp với Khu quản lý giao thông đô thị số 2, Công an quận Thủ Đức liên tục có các cuộc họp, tìm hiểu thực tế, nhằm đưa ra các giải pháp thích hợp để sớm xóa điểm đen về tai nạn giao thông này.
    "Trước mắt, CSGT Rạch Chiếc sẽ liên tục tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường này 24/24 nhằm xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về giao thông", lãnh đạo này cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-duong-tu-than-gay-so-hai-cho-nguoi-tphcm-a30008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan