+Aa-
    Zalo

    Cung thủ Nga đột ngột ngã gục giữa lúc tranh tài tại Olympic Tokyo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ cung thủ người Nga Svetlana Gomboeva đã khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng khi đột ngột ngất xỉu giữa lúc đang tranh tài tại Olympic Tokyo. Được biết, sau khi nghỉ ngơi, sức khoẻ của cô đã hồi phục.

    Sáng 23/7, trong khi đang thi đấu tại Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo, nữ cung thủ người Nga Svetlana Gomboeva đã đột ngột ngã gục và phải yêu cầu sự trợ giúp từ các nhân viên y tế và đồng đội. Theo đó, nguyên nhân của việc này được cho là bởi Svetlana Gomboeva không thể chịu được cái nóng ở Tokyo (Nhật Bản).

    cung thu ngat tai olympic tokyo1
    Nữ cung thủ người Nga Svetlana Gomboeva đột ngột ngất xỉu khi đang thi đấu tại Olympic Tokyo sáng 23/7. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, Huấn luyện viên Stanislav Popov đã chia sẻ với phóng viên: "Cô ấy không thể chịu đựng được việc phải ở ngoài cả ngày dưới tiét trời nắng nóng như hiện tại. Theo tôi nhớ thì đây là lần đầu tiên sự việc này xảy ra. a. Ở Vladivostok, nơi chúng tôi tập luyện trước đó, thời tiết cũng khá nóng. Nhưng độ ẩm đóng một vai trò quan trọng".

    Gomboeva đã tỉnh lại ít lâu sau khi ngã gục và đã được nhân viên y tế đưa ra bên ngoài nghỉ ngơi. Cô cho biết sẽ tiếp tục thi đấu trong những ngày tranh tài tiếp theo.

    Nữ cung thủ người Nga viết trên trang Instagram cá nhân: "Tôi cảm thấy ổn dù đầu tôi hơi đau. Nhưng tôi có thể và sẽ tiếp tục thi đấu". 

    Với nhiệt độ cao nhất ước tính vào khoảng 33 độ C, các vận động viên đã gặp khá nhiều khó khăn khi phải thi đấu giữa trời nóng và trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. 

    Cung thủ Kang Chaeyoung của Hàn Quốc, người đứng thứ ba trong vòng xếp hạng cá nhân, cho biết gần đây cô không tham gia thi đấu ở nơi nào có điều kiện nhiệt độ nắng nóng như tại Tokyo. Trong khi đó, một vài vận động viên đã quen với cái nóng cho biết hướng gió khó đoán là thứ khiến họ lo ngại hơn. 

    VĐV Alice Ingley đến từ Úc đã gửi một số lời khuyên tới các đối thủ của mình để giúp họ vượt qua cái nóng hiện tại như sau: "Tôi đã mang áo làm mất, quạt và ô, tất cả mọi thứ có thể giúp tôi làm mát cơ thể. Ngoài ra, hãy uống nhiều nước nhất có thể. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-thu-nga-dot-ngot-bat-tinh-giua-luc-tranh-tai-tai-olympic-tokyo-a507947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan