+Aa-
    Zalo

    Cuộc biểu tình khổng lồ ở Indonesia chống thị trưởng Jakarta

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Mặt trận người bảo vệ Hồi giáo" (Islamic Defenders Front - FPI) đứng đầu, đang kêu gọi bắt giam Thị trưởng Purnama vì xúc phạm đạo Hồi.

    (ĐSPL)  - Những người tham gia biểu tình do nhóm mang tên "Mặt trận người bảo vệ Hồi giáo" (Islamic Defenders Front - FPI) đứng đầu, đang kêu gọi bắt giam Thị trưởng Purnama vì xúc phạm đạo Hồi. 

    Báo Tuổi trẻ đăng tải, ngày 4/11, theo Reuters, hàng chục ngàn người Hồi giáo theo đường lối cứng rắn ở Indonesia đã tuần hành đến Dinh Tổng thống đòi Thị trưởng thành phố Jakarta là ông Basuki Tjahaja Purnama phải từ chức vì đã phỉ báng kinh Koran trong chiến dịch tranh cử ở Pulau Seribu hồi tháng trước.

    Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy người biểu tình phủ kín trung tâm thủ đô Jakarta ngày 4-11 - Ảnh: Reuters

    Những người tham gia biểu tình do nhóm mang tên "Mặt trận người bảo vệ Hồi giáo" (Islamic Defenders Front - FPI) đứng đầu, đang kêu gọi bắt giam Thị trưởng Purnama vì xúc phạm đạo Hồi. 

    Một người biểu tình kể với hãng tin Reuters: "Ông ta không phải là người Hồi giáo thế mà ông ta dám phỉ báng kinh Koran. Đừng diễn giải gì từ kinh Koran, đặc biệt là diễn giải sai lệch. Tôi sẽ cầu Đấng tối cao bỏ tù hắn ta".

    Hiện thủ đô Jakarta đang trong bầu không khí căng thẳng. Một số công ty đã yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà, lối vào các quận kinh doanh đã bị phong tỏa và các đại sứ quán tại thủ đô Jakarta đều ban hành cảnh báo.

    Đã có xung đột giữa người dân và lực lượng cảnh sát.

    Các xe chở binh sĩ và cảnh sát được trang bị súng trường đang tuần tra trong khi các lực lượng khác đảm bảo an ninh cho các trung tâm mua sắm. Cảnh sát cho hay dự kiến khoảng 18.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai tại thành phố có 10 triệu dân này. 

    Báo Dân trí thông tin, Theo CNA, khoảng 50.000 người Hồi giáo đã tham gia vào cuộc biểu tình do Mặt trận Người Bảo vệ Hồi giáo (FPI) tổ chức, gây sức ép lên chính quyền đương nhiệm đòi thị trưởng thủ đô Jakarta, ông Basuki Tjahja Purnama - hay còn gọi là Ahok, phải từ chức vì đã xúc phạm kinh Koran và phỉ báng đạo Hồi trong chiến dịch tranh cử ở Pulau Seribu hồi tháng trước.

    “Ông ta không phải người Hồi giáo nhưng lại phỉ báng kinh Koran. Đừng nói bất kỳ điều gì về kinh Koran, đặc biệt là khi diễn giải sai.. Tôi cầu xin Thượng đế hãy bỏ tù ông ta”, một người biểu tình tên Muhammad Said nói.

    Cuộc biểu tình chỉ được phép diễn ra đến 18 giờ ngày 4/11 (theo giờ địa phương), tuy nhiên một số nhóm tập trung ở khu vực dinh Tổng thống vẫn ngoan cố không chịu giải tán, do vậy cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay để trấn áp.

    Xuân Tùng (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-bieu-tinh-khong-lo-o-indonesia-chong-thi-truong-jakarta-a169250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan