+Aa-
    Zalo

    Cuộc đấu trí căng thẳng với "trưởng nhóm" đòi nợ thuê đất Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hưng Điền đã thu nạp gần chục đối tượng “thích ăn cơm tù” để đi đòi nợ thuê. Sau nhiều năm hoạt động, ổ nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ án khác nhau.

    Hưng Điền đã thu nạp gần chục đối tượng “thích ăn cơm tù” để đi đòi nợ thuê. Sau nhiều năm hoạt động, ổ nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ án khác nhau.

    Bắt ổ nhóm "côn đồ" chuyên đòi nợ thuê

    Trao đổi với PV, Đại tá Cù Ngọc Nam – Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Quang Hưng (31 tuổi) trú tại phường Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương, để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng trên có liên quan đến hành vi dùng súng đòi nợ tại địa bàn huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

    Đối tượng Hưng khi bị bắt giữ

    Theo tài liệu của cơ quan công an, sau nhiều lần thương lượng bất thành, đối tượng Nguyễn Văn Thao (23 tuổi, hiện ở khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, TP.Hải Dương) đã nhờ Đỗ Quang Hưng (còn có biệt danh Hưng “Điền”), 31 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương và một số đối tượng khác cùng tham gia đòi nợ.

    Sau khi nhận lời Thao, vào 18h ngày 6/11/2016, Hưng thuê xe ô tô BKS 34M-4xxx do Nguyễn Thanh Hải sống ở TP. Hải Dương điều khiển đi đòi nợ. Khi đi đến đường Lê Hồng Phong, TP.Hải Dương, Hưng yêu cầu lái xe phải đón thêm Nguyễn Đức Hiến, biệt danh Hiến “Cá Mười” (29 tuổi, hiện ở số 6B, đường Nhà Thờ, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

    Khi đầy đủ “thành phần”, các đối tượng tiếp tục yêu cầu lái xe chở đến xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang (Hải Dương) để gặp ông Phan Thanh H. với mục đích đòi số tiền 120 triệu đồng mà Phan Thanh T. (22 tuổi, con trai ông H.) đã vay của Thao từ đầu năm 2016 nhưng đến nay chưa trả.

    Cũng như những lần đi đòi nợ khác, các đối tượng mua một miếng đề can và một chiếc kéo sắt rồi dán lên biển kiểm soát của xe taxi để tránh bị phát hiện. Vào 19h cùng ngày, các đối tượng xuống taxi cách nhà ông H. khoảng 10m rồi cả ba xuống xe vào nhà ông H. gọi T.. Tuy nhiên, T. không có nhà.

    Cùng lúc đó, bà Nh. (mẹ T.) thấy các đối tượng vào nhà liền gọi cho ông H. thông báo việc có nhóm người đến nhà đòi nợ T.. Nghe vợ thông báo sự việc, ông H. vội về nhà đồng thời liên lạc với một người bạn tên là Bình ở xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang đến để tham gia giải quyết việc nợ nần của con trai ông. Về đến nhà, ông H. gặp Thao, Hưng và Hiến đang đứng ở cổng nên mời vào trong nhà nói chuyện nhưng chỉ có Thao đi vào.

    Khi Thao vào trong nhà nói chuyện, ông H. biết con trai mình đang nợ 120 triệu đồng. Vì lúc này chưa có tiền, ông H. đề nghị Thao cho ông trả thay T., mỗi tháng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Thao không đồng ý. Nói chuyện được khoảng 20 phút thì có 2 người bạn ông H. đến hỏi chuyện Thao, nhưng Thao không tiếp chuyện. Cùng lúc này, Hiến đi vào trong nhà, tiếp tục đề cập đến việc đòi tiền.

    Cùng thời điểm này, ở bên ngoài, Hưng đã xảy ra xô xát với hàng xóm và người thân của ông H.. Nghe tiếng Hưng chửi bới ở ngoài cửa, Thao và Hiến đi ra rồi cả hai vào trong xe. Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó, các đối tượng ra về nhưng khi thấy Thao và Hiến vào xe, Hưng cũng vào xe rồi lấy một khẩu súng, bắn lên phía ban công tầng hai nhà ông H... Sau đó, Hưng cùng các đối tượng bỏ trốn. Sự việc lập tức được gia đình và người dân báo lên công an địa phương.

    Nhận tin báo của Công an huyện Bình Giang, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương có mặt tại hiện trường, tiến hành thu thập lời khai của người bị hại và các nhân chứng. Sau nhiều ngày tiến hành điều tra, cơ quan công an đã xác định đối tượng Hưng chính là người đã chủ mưu gây ra vụ gây rối trật tự và dùng súng bắn vào nhà ông H.. Tuy nhiên, thời điểm này Hưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến đêm 26/1 (tức 29 Tết) các trinh sát phát hiện Hưng xuất hiện ở nhà. Sau khi xin ý kiến của lãnh đạo công an tỉnh, các trinh sát phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an TP.Hải Dương đã tiến hành vận động, thuyết phục đối tượng mở cửa, ra đầu thú.

    Cầm đầu ổ nhóm toàn "giang hồ"

    Theo tìm hiểu của PV, sau khi Hưng “Điền” bị bắt, giới giang hồ Hải Dương và các tỉnh lân cận có chút giật mình. Bởi Hưng “Điền” vốn là một tay giang hồ có tiếng ở khu vực các tỉnh Đông Bắc với bản tính liều lĩnh, thích “tíchtrữ” nhiều vũ khí trong nhà. Về nhân thân đối tượng, Hưng “sở hữu” nhiều tiền án, tiền sự. Trước lúc gây ra vụ án này, Hưng là đối tượng “ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà”.

    Trước đó, ngày 26/10/2005, Hưng bị TAND TP.Hải Dương xử phạt 39 tháng tù giam về tội Mua dâm người chưa thành niên. Sau khi ra tù, Hưng tiếp tục có hành vi gây rối trật tự công cộng và bị TAND TP.Hải Dương xử phạt 10 tháng tù giam.

    Đến năm 2012, cũng với tội danh trên, Hưng tiếp tục bị tuyên phạt 32 tháng tù giam. Sau hơn 80 tháng tù giam, tuy đi tù liên tục nhưng Hưng “Điền” vẫn không chút hối cải. Sau khi chấp hành bản án 32 tháng tù giam xong, cho đến nay, Hưng liên tục ra tù vào tội với nhiều tội danh khác nhau như cố ý gây thương tích, sử dụng trái phép tài sản của người khác. Bên cạnh đó, Hưng cũng có mối quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng “hổ báo” trong tỉnh và ngoài tỉnh Hải Dương. Hưng xem các quán bar là nhà của mình và thường xuyên “chơi” ma túy đá.

    Theo một trinh sát tham gia truy bắt đối tượng Hưng, sau khi gây án, Hưng thường xuyên vắng nhà, còn nếu ở trong nhà, Hưng luôn khóa trái cửa. Mỗi lần ra ngoài, đối tượng luôn mang theo vũ khí trong người và phóng xe với tốc độ cao, tránh sự truy bắt của lực lượng công an.

    Không chỉ có nhiều chiêu trò qua mặt cơ quan công an, sau khi bị bắt, Hưng Điền cũng khiến các cán bộ điều tra rất vất vả mới lấy được lời khai. Mỗi lần cán bộ lấy lời khai, Hưng tỏ ra lì lợm, không khai báo, sử dụng nhiều chiêu trò để không hợp tác với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đối tượng Hưng đã phải cúi đầu, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Cũng theo tài liệu điều tra, Hưng “Điền” không có công ăn việc làm ổn định. Công việc chính của Hưng là đi đòi nợ thuê, nhận những “hợp đồng” để đi dằn mặt người khác hay đi đánh người. Dưới trướng Hưng “Điền” là các đối tượng Thao, Hiến vốn cũng là những tay anh chị ở đất Hải Dương. Hai đối tượng này cũng là những thành phần vô công rồi nghề. Công việc chính của 2 đối tượng này là theo Hưng đi đâm thuê chém mướn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dau-tri-cang-thang-voi-truong-nhom-doi-no-thue-dat-hai-duong-a184160.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan