+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời bất hạnh của "biểu tượng sex" Hollywood thế kỷ 20 Marilyn Monroe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Marilyn Monroe có lẽ là minh tinh Hollywood có cuộc đời nhiều bi kịch nhất. Tới bây giờ, nữ diễn viên vẫn được coi là "Biểu tượng sắc đẹp" của người Mỹ.

    Marilyn Monroe có lẽ là minh tinh Hollywood có cuộc đời nhiều bi kịch nhất. Tới bây giờ, nữ diễn viên vẫn được coi là "Biểu tượng sắc đẹp" của người Mỹ.

    Bức ảnh hiếm hoi Marilyn chụp hồi còn nhỏ cùng với mẹ, bà Gladys Pearl Baker.

    Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortenson, sinh ngày 1/6/1926 tại Los Angeles. Cô là con thứ ba của người phụ nữ tên Gladys Pearl Baker và hoàn toàn không biết mặt bố vì ông đã rời đi trước khi mẹ cô phát hiện mình đang mang thai.

    Ngày 13/6/1926, bà Gladys Baker cũng đã bỏ lại con gái hai tuần tuổi tại một trại trẻ ở California (Mỹ) để chạy theo tình yêu mới. Marilyn Monroe không phải trẻ mồ côi, thế nhưng vì bà mẹ dành phần lớn thời gian điều trị bệnh tâm thần, nên hồi nhỏ, nữ minh tinh phải sống nay đây mai đó, giữa nhiều trại trẻ và nhà một số bạn bè của mẹ.

    Marilyn lúc 8 tuổi chụp ảnh cùng dì của mình.

    Cô gái bé nhỏ Marilyn từng được nhận nuôi vài lần nhưng chưa gia đình nào đối xử tốt với cô. Thậm chí, cô còn bị xâm hại tình dục không ít lần.

    Trong cuốn Marilyn Monroe - The Private Life of a Public Icon, tác giả Charles Casillo cho biết diễn viên bị lạm dụng khi tám tuổi. Nhiều năm sau, cô đặt biệt danh cho người đó là Mr. Kimmel. Cô cũng từng bị anh họ và bạn trai của một người bạn thơ ấu xâm hại.

    "Thế giới xung quanh tôi vô cùng nghiệt ngã. Tôi phải học cách vờ như không biết", Marilyn Monroe viết khi điều trị tâm lý sau này.

    16 tuổi, Marilyn lấy chồng để khỏi bị đưa về trại trẻ mồ côi.

    Trong bài viết có tên Marilyn Monroe và những con quỷ trong cô của tạp chí Vanity Fair, tác giả Sam Kashner tường thuật một buổi học diễn xuất của minh tinh. Marilyn Monroe thường đến lớp muộn, ngồi ở vị trí khuất để tránh gây chú ý và nói năng nhỏ nhẹ mỗi khi được gọi phát biểu.

    Một ngày, giáo viên yêu cầu họ thực hành bài tập nhớ lại một ký ức trong đời. Marilyn Monroe khóc nức nở, kể lại việc mình cô đơn và bất lực trong một căn phòng khóa kín, hoảng hốt khi bị một người đàn ông lạ mặt cưỡng bức. Kay Leyder - nữ diễn viên cùng lớp của cố diễn viên - gọi Marilyn Monroe là "người đàn bà 29 tuổi nhút nhát, đầy bất an".

    Ảnh cưới của nữ diễn viên với người chồng đầu tiên.

    Năm 16 tuổi, nữ diễn viên kết hôn cùng anh công nhân hàng xóm là James Daugherty như một giải pháp để khỏi bị đưa trở lại trại trẻ mồ côi vì gia đình nhận nuôi chuyển sang bang khác.

    Bức ảnh chụp khi Marilyn làm việc tại nhà máy sản xuất vũ khí hạt nhân.

    Năm 1945, khi làm việc tại nhà máy xuất vũ khí hạt nhân, cô tình cờ lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia David Conover, người có công đưa Marilyn vào giới giải trí.

    Bức ảnh đầu tiên Marilyn chụp khi bước chân vào nghề người mẫu.

    David đã đăng một tấm hình bà trên tạp chí Yank và chính ông là người đã khuyến khích cô nộp đơn vào trung tâm môi giới người mẫu Blue Book. Họ cần những cô người mẫu tóc sáng màu, vì thế Marilyn nhuộm mái tóc hạt dẻ của mình sang màu vàng ánh kim.

    Cô chia tay chồng, dấn thân vào Hollywood thông qua việc ký hợp đồng với hãng 20th Century Fox. Đổi nghệ danh thành Marilyn Monroe.

    Chỉ trong 1 năm ngắn ngủi, Marilyn chính thức được ký hợp đồng cùng công ty "20th Century Fox" và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

    Pha tốc váy bất hủ của Marilyn Monroe trong phim 'The Seven Year Itch'.

    Marilyn Monroe nhanh chóng trở thành ngôi sao được săn đón ở Hollywood qua loạt phim All About Eve (1950), As Young as You Feel (1951), Monkey Business (1952), Gentlemen Prefer Blondes, How to Marry a Millionaire (1953)...

    Mái tóc xoăn màu bạch kim, bờ môi đầy đặn, nụ cười tươi cùng lối ăn mặc sexy... khiến Marilyn Monroe luôn thu hút ở ngoài đời lẫn trên phim. Truyền thông gọi cô là "bom sex", "biểu tượng gợi cảm" của nước Mỹ.

    Ở đỉnh cao danh vọng, cô được nhiều đàn ông theo đuổi và nhanh chóng lao vào nhiều cuộc tình.

    Marilyn và người chồng thứ 2, ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio.

    Tháng 1/1954, nữ diễn viên lên xe hoa lần hai với ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio. Cả hai trải qua cuộc sống vợ chồng êm đềm, song ánh hào quang sự nghiệp của Marilyn Monroe ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm của hai người. Cặp đôi chính thức ly hôn sau vỏn vẹn 274 ngày chung sống.

    Marilyn Monroe và người chồng thứ 3, nhà biên kịch Arthur Miller.

    Tiếp đến, Marilyn Monroe gặp nhà biên kịch Arthur Miller năm 1951, qua sự giới thiệu của đạo diễn Elia Kazan. Họ làm đám cưới vào tháng 6/1956. Marilyn mua tặng chồng chiếc xe Jaguar, còn Miller viết riêng kịch bản phim The Misfits làm quà Valentine tặng vợ.

    Lúc này, Marilyn Monroe muốn ổn định cuộc sống trong vai trò người vợ, người mẹ. Nhưng hạnh phúc không mỉm cười khi Marilyn có thai. Nữ diễn viên tóc vàng mang thai 2 lần nhưng đều không giữ được đứa bé.

    Marilyn Monroe từng trả lời phỏng vấn: "Tôi luôn mong muốn có một đứa bé. Nhưng đó đồng thời cũng là nỗi sợ hãi lớn nhất đời tôi. Mỗi lần nó đến, cơ thể tôi lại nói không và thế là tôi mất đứa bé".

    Theo cuốn sách của Leaming, việc bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ tác động khá nhiều đến cuộc sống sau này của Marilyn Monroe. Cô bị mất ngủ, luôn cảm thấy bất an và hay nghi ngờ. Bên cạnh đó, cô cũng bị trầm cảm, hay suy nghĩ tiêu cực.

    Rạng sáng ngày 5/8/1962, trong biệt thự riêng ở California (Mỹ), Marilyn Monroe được phát hiện đã qua đời bên cạnh nhiều chai thuốc ngủ rỗng. Cảnh sát kết luận cái chết của cô là một vụ tự tử mặc dù nhiều thuyết âm mưu được lan truyền trong những người hâm mộ cô.

    Đám tang Marilyn diễn ra ngày 8/8/1962 ở Công viên nghĩa trang Westwood, Los Angeles, Mỹ. Joe DiMaggio - người chồng thứ hai của cô - là một trong số ít người được tham dự.

    57 năm sau ngày Marilyn Monroe ra đi, phong cách, vẻ đẹp khêu gợi của cô vẫn trở thành nguồn cảm hứng của nhân loại, đặc biệt với nhiều ngôi sao thế hệ sau của Hollywood. Bi kịch cuộc đời cô cũng hé lộ những góc khuất của ngành công nghiệp giải trí, nơi các ngôi sao đối mặt nhiều vấn đề tâm lý, tình cảm, đồng thời khó tìm kiếm hạnh phúc riêng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-bat-hanh-cua-bieu-tuong-sex-hollywood-the-ky-20-marilyn-monroe-a329145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan