+Aa-
    Zalo

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Chặng đua nhiều nước mắt tại Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điểm đến tiếp theo dành cho các đội chính là xứ sở của sông Hương, núi Ngự và chiếc nón bài thơ – Huế nhưng thử thách cũng khiến các “tay đua”

    (ĐSPL) - Điểm đến tiếp theo dành cho các đội chính là xứ sở của sông Hương, núi Ngự và chiếc nón bài thơ – Huế nhưng thử thách cũng khiến các “tay đua” rơi nước mắt.

    Sau gần một nửa chặng đường đã trôi qua, The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 đang bước vào những chặng đua gay cấn và hấp dẫn nhất khi áp lực, sự căng thẳng và độ khắc nghiệt của những thử thách cũng ngày một tăng cao và bất cứ sự sơ suất này cũng có thể khiến các đội phải ngậm ngùi dừng chân.

    Dải đất miền Trung nắng gió cũng một lần nữa là điểm hẹn của những thử thách kỳ thú nhất, nơi thách thức khả năng bứt phá và chinh phục của những tay đua kiệt xuất, và điểm đến tiếp theo dành cho các đội chính là xứ sở của sông Hương, núi Ngự và chiếc nón bài thơ - Huế.

     Các "tay đua" chuẩn bị xuất phát.

    Tuy nhiên, xứ Huế mộng mơ lại không hề đem đến những thử thách dễ thở nhất là khi áp lực về thời gian đè nặng lên các đội, rất nhiều nước mắt đã rơi, từ những cô gái vốn dễ xúc động như Kim Thanh đến những cái tên mạnh mẽ hơn như Trang Khiếu, Trang Trần và cả đến đả nử Kim Dung cũng không thể đứng vững trước những thử thách của cuộc đua.

    Liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong hai chặng gần đây, đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai đã xóa tan những hoài nghi về thể lực của Hương Giang hay sự ăn ý của một cặp đôi gặp nhau từ quá trình casting. Với lợi thế xuất phát đầu tiên và phong độ đang ở giai đoạn tốt nhất, Hồng đang tràn trề hy vọng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Cuộc Đua Kỳ Thú lập được kỷ lục ba chặng liên tiếp dẫn đầu. Nhất là khi ở chặng này, Rào cản lại xuất hiện.

     Đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai đang xuất sắc dẫn đầu.

    Đây cũng chính là một cơ hội vô cùng lớn để một đội đến trước sau Lựa chọn Kép có thể “cản đường” ngoạn mục một đội đến sau, khi với hình thức này, đội bị Rào cản sẽ bắt buộc phải quay trở lại Lựa chọn Kép và thực hiện thử thách mà họ đã không chọn lựa trước đó.

    Đây sẽ là một trở ngại rất lớn về thời gian cho đội bị Rào cản và sự xuất hiện của chiếc bảng “tử thần” này luôn là một e ngại lớn cho tất cả các đội đua. Hồng với lợi thế dẫn trước hay Đỏ, Tím ở những vị trí xuất phát liền kề sẽ tìm được thời điểm bứt phá và chạm đến Rào cản trước và nắm lấy cơ hội bứt tốp cho mình.

    Chuỗi thử thách ở Huế sẽ bắt đầu với một trò chơi mạo hiểm nơi khả năng thăng bằng, óc phán đoán và sự ăn ý, gắn kết của đồng đội sẽ quyết định chiến thắng của mỗi đội đua. Vốn sợ độ cao, Trang Khiếu đã bật khóc trong thử thách này và với vị trí xuất phát thứ sáu, trở ngại ngay thử thách đầu tiên có thể sẽ là một khó khăn rất lớn dành cho đội Vàng.

     Đội Xanh Ngọc may mắn dành được thẻ ưu tiên.

    Thoát hiểm ở chặng Điện Biên nhờ nhặt được mật thư của đội Xanh Ngọc, may mắn vượt lên trước Xanh Dương cán đích kế cuối khi Xanh Dương gặp rắc rối với taxi ở Nghệ An, đội Vàng của hai cô gái An Đinh và Trang Khiếu đang chứng minh may mắn cũng là một yếu tố không thể thiếu được trong cuộc đua, điều mà hai đội Xám và Xanh lá đã rất thấm thía vì chút xui rủi với việc đánh rơi mật thư – vật quý bất ly thân của các chiến binh trong Amazing Race.

    Lựa chọn Kép luôn là thử thách được chờ đợi nhất, bởi không chỉ phân loại các đội bởi thực lực trong từng thử thách, mà khả năng phán đoán và lựa chọn đúng thử thách lúc đầu cũng quyết định rất nhiều về thứ hạng. Sau thử thách này, Rào cản sẽ xuất hiện và đội thực hiện xong đầu tiên lựa chọn của mình có khả năng đến được bảng Rào cản trước và chớp lấy cơ hội rào cản đội khác để thay đổi cục diện của cuộc đua.

    Điều thú vị là ở hai mùa trước của Cuộc Đua Kỳ Thú, đội Tím luôn là đội bị rào cản và màu Tím vẫn được các đội gọi là “màu Tím rào cản”. Và với chặng đua tại xứ sở của màu Tím như Huế, liệu đội Tím của Kim Thanh – Khải Anh có thay đổi được “lời nguyền” này?

    May mắn thoát hiểm trong phần đầu của chặng đua kép Nghệ An – Huế, đội Xanh dương của hai vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều cho chặng đua này khi là đội xuất phát cuối cùng.

    Là một trong những đội đua được yêu mến bởi sự gắn kết, tình cảm của một cặp bạn đời đã nhiều năm gắn bó, Xanh dương ban đầu được đặt nhiều kỳ vọng bởi ông xã Đỗ Hoàng Dương vốn là một phượt thủ chuyên nghiệp, trong khi Kiwi Ngô Mai Trang cũng là thường xuyên là bạn đồng hành cùng chồng trong nhiều chuyến du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, thế nhưng Xanh dương dường như vẫn chưa tìm được thời điểm để bứt phá và thoát khỏi nhóm cuối, bởi nếu không, đây rất có thể sẽ là chặng đua cuối cùng của cặp đôi này.

    Với một xứ Huế nên thơ cùng nhiều nét đẹp văn hóa, lịch sử, nhưng cũng không kém phần phát triển và hội nhập, sự pha trộn giữa nét lãng mạn, cổ kính của truyền thống với sự hưng thịnh, phồn hoa của hiện đại hứa hẹn sẽ tạo nên một chặng đua kịch tính và đa dạng nhất từ trước đến nay.

     Những thử thách của chặng đua tại Huế gây khó khăn cho các đội.

    Những thử thách của chặng đua này cũng sẽ tạo nên đầy đủ “đất” để các đội đua với sở trường khác nhau bứt phá và thay đổi thứ hạng. Từ thể lực, kỹ năng trong những thử thách mạo hiểm, khéo léo trong những thử thách đòi hỏi sự nắm bắt với các bộ môn nghệ thuật Huế hay thậm chí sự kiên nhẫn, khả năng thuyết phục với những người dân xứ Huế hiền hòa, nền nã nhưng cũng không kém phần sắc sảo.

    Chặng đua tại Huế gồm hai phần sẽ lên sóng VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam lúc 19h55 Thứ bảy ngày 19/7 và Chủ nhật ngày 20/7.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-chang-dua-nhieu-nuoc-mat-tai-hue-a41874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan