+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú 2014: Top 8 chinh phục Điện Biên Phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Top 8 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 tiếp tục bước vào những thử thách mới hứa hẹn khốc liệt hơn, nảy lửa hơn nữa...

    (ĐSPL) - Top 8 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 tiếp tục bước vào những thử thách mới hứa hẹn khốc liệt hơn, nảy lửa hơn nữa khi điểm đụng độ và tranh đấu mới sẽ nằm tại vùng đất hào hùng Điện Biên Phủ.

    Bước qua hai chặng đua đầu tiên kịch tính và bất ngờ, hai chàng trai “xám sấm sét” Sơn Việt - Minh Long đã phải nói lời chia tay cuộc đua trong tiếc nuối, Top 8 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 tiếp tục bước vào những thử thách mới hứa hẹn khốc liệt hơn, nảy lửa hơn nữa khi điểm đụng độ và tranh đấu mới sẽ nằm tại vùng đất hào hùng Điện Biên Phủ.

    Không chỉ khám phá về văn hóa, con người và những điểm đến kì thú của thiên nhiên nơi đây, các đội đua cũng sẽ có những trải nghiệm khó quên với những thử thách gắn liền với bề dày lịch sử hào hùng của vùng đất này. Thứ hạng sẽ liên tục thay đổi, những mâu thuẫn mới lại nổ ra và kết quả tại tấm thảm về đích luôn là một ẩn số chứa đựng nhiều bất ngờ.

     Các đội đua chuẩn bị chặng đua mới.

    Điện Biên là vùng đất biên giới với bề dày lịch sử lâu đời, là điểm trấn thủ biên giới phía Bắc với Trung Quốc và phía Tây với Lào, Điện Biên cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc: Kinh, Thái, H’Mông… với những nét đẹp kì vĩ của thiên nhiên và sự đặc sắc trong đời sống văn hóa. Vùng đất này không chỉ có tiềm năng dồi dào về du lịch mà còn chứa đựng những trang sử hào hùng của dân tộc, nơi chứng kiến chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm 1954. Với những ý nghĩa đặc biệt này, chặng đua dài hơi tại Điện Biên được xem là một trong những chặng đua khốc liệt và đặc sắc nhất của mùa đua năm nay.

    Với lợi thế là đội đầu tiên xuất phát do về nhất ở chặng trước, hai chiến binh đội Đỏ Long Điền và Kim Dung mở đầu cuộc đua với một mật thư mang màu của chính đội mình – mật thư “Vượt Rào”. Thử thách mà chỉ một trong hai thành viên phải thực hiện dựa trên một câu gợi ý trên bìa mật thư luôn được xem là một trong những thử thách thú vị nhất, bởi sự bất ngờ khi khám phá mối liên hệ giữa lời gợi ý và nội dung mật thư. Và với Vượt Rào lần này, lời gợi ý có thể mang đến nhiều điều thú vị khi teaser clip về thử thách này cho thấy các đội đua đã liên tục bị người giám sát cho biết là đã làm sai và phải chịu phạt 15 phút trước khi làm lại.

    Khoảng cách về vị trí có thể sẽ lại đựơc san bằng và những cuộc bứt phá mới lại diễn ra. Cái nắng 40 độ của mùa hè Điện Biên lần này sẽ chứng kiến mồ hôi và sự tuyệt vọng của các đội khi lòng kiên nhẫn và óc quan sát được thử thách cao độ.

     Nhiều thử thách cho các "tay đua" khi tham gia Cuộc đua kỳ thú 2014.

    Ở thử thách tiếp theo, các tay đua cũng sẽ được biết thế nào là một cái cọn nước - một hình ảnh biểu tượng của đời sống vùng cao đặc biệt là Tây Bắc - trong một lộ trình đầy khó khăn đòi hỏi cả thể lực lẫn sự khéo léo, sự kết hợp ăn ý và sự kiên nhẫn cao độ của các tay đua.

    Những mâu thuẫn mới đã nổ ra khi các thành viên trong mỗi đội không tìm được tiếng nói chung khi cùng đứng trước một vật dụng quá mới mẻ, bên cạnh đó, tính cạnh tranh giữa các đội đua cũng sẽ lộ rõ trong thử thách này. “Đây là một cuộc đua giữa các tay đua chứ không phải một cuộc dạo chơi, du lịch của những người nổi tiếng” – thành viên Huê Mint của đội Xanh ngọc đã phát biểu sau khi chứng kiến các đội cùng lao vào thử thách.

     Các "tay đua" phải chịu cái nắng hè gay gắt của vùng đất biên giới.

    Một trong những thử thách quen thuộc và rất thú vị đó là xin ở lại nhà dân, và ở Cuộc đua kỳ thú 2013, thử thách này đã mang lại không ít kịch tính khi đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh, Linh Chi đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải xin phép công an phường để được ngủ lại đêm ở nhà của trưởng thôn và câu chuyện này ghi lại sâu đậm đến nỗi đã được đội Đỏ dựng lại trong hoạt cảnh múa rối của chặng chung kết năm ngoái.

    Còn ở Cuộc đua kỳ thú 2014, tại Điện Biên, các đội đua cũng sẽ được trải nghiệm sâu sắc cuộc sống của những gia đình người Thái Điện Biên qua thử thách xin ngủ nhờ nhà cho mình và hai thành viên đội quay đi cùng.

    Mồ hôi, máu và nước mắt tiếp tục đổ xuống trong cái nắng hè gay gắt của vùng đất biên giới hào hùng lịch sử, những trải nghiệm không quên cùng tinh thần chinh phục, bứt phá của 9 đội đua tiếp tục đem đến một chặng đua hấp dẫn và đầy cống hiến. Những bất ngờ mới vẫn đang chờ đợi 8 đội đua và khán giả ở phía trước.

    Tập 5 với những thử thách đầu tiên, Cuộc đua kỳ thú 2014 chặng đua Điện Biên sẽ lên sóng lúc 19h55 và 21h tối nay ngày 5/7 và tập 6 với kết quả chặng đua sẽ lên sóng lúc 19h55 và 21h chủ nhật ngày 6/7 trên VTV6 và SNTV. Trọn vẹn chặng 3 cũng sẽ lên sóng VTV9 từ 20h – 22h ngày 6/7.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-top-8-chinh-phuc-dien-bien-phu-a39670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan