+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú: "ăn gian" ngay từ khi chọn thí sinh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không ít khán giả nghi ngờ về chuyện "ăn gian" ngay từ khâu tuyển chọn cuộc thi Cuộc đua kỳ thú.

    (ĐSPL) - Không ít khán giả nghi ngờ về chuyện "ăn gian" ngay từ khâu tuyển chọn cuộc thi Cuộc đua kỳ thú.

    Game show truyền hình thực tế cực kỳ ăn khách này đã bước sang mùa thứ 3. Dù vậy, chương trình vẫn chưa hề "giảm nhiệt", với bằng chứng là sự trông đợi từ đông đảo khán giả và số rating kỷ lục so với các game show khác. Không nhàm chán và nhiều tới mức bị bão hòa trong vô số các chương trình truyền hình thực tế, Cuộc đua kì thú thu hút khán giả bởi sự kịch tính, cách tiết lộ con người thật của từng thí sinh qua những thử thách đầy gian khổ.

    Với thí sinh là những người nổi tiếng, những ngôi sao giải trí và cả những người bình thường, nhưng điểm đặc biệt của Cuộc đua kỳ thú nằm ở chỗ đôi khi sức hút từ các "người thường" thậm chí còn vượt trội hơn cả những ngôi sao. Có không ít thí sinh không ai biết tên, biết mặt trước cuộc thi, nhưng lại nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ đông đảo khán giả nhờ những phần thể hiện tính cách, khả năng thật sự của mình trong game. Ngược lại, có những "ngôi sao" lại mất điểm trầm trọng khi bị những thử thách trong game "bóc trần" tính cách cũng như con người thật của mình.

    Trong mùa 3 Cuộc đua kỳ thú năm nay, cơ chế tuyển chọn thí sinh của game cũng diễn ra tương tự những năm trước. Các cặp người thường - ngôi sao, ngôi sao - ngôi sao đã lần lượt được lộ diện. Tuy nhiên, có một thí sinh đặc biệt của cuộc thi này đã khiến không ít khán giả nghi ngờ về chuyện "ăn gian" ngay từ khâu tuyển chọn. Đó chính là ông xã của ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang - một "phượt thủ" chuyên nghiệp và có tên tuổi khá đình đám trong cộng đồng phượt Việt Nam.

    Cuộc đua kỳ thú:

    Vợ chồng ca sỹ Kiwi Ngô Mai Trang.

    Đỗ Hoàng Dương - ông xã của Kiwi Ngô Mai Trang có thể là một cái tên xa lạ với các khán giả giải trí, nhưng lại quá "nhẵn mặt" tại các diễn đàn du lịch, thậm chí còn là thần tượng của không ít "phượt thủ" trẻ tuổi. Sinh năm 1974, doanh nhân gốc Sơn Tây có máu phiêu lưu này đã xây dựng tên tuổi của mình bằng vô số những chuyến "phượt" để đời. Chỉ một câu chuyện nho nhỏ cũng đủ để mường tượng về "phượt thủ" kỳ cựu này: Khi đọc một bài viết có nội dung: 100 nơi cần phải tới trước khi chết, anh thủng thẳng điểm lại những nơi mình đã đi qua và trong 100 địa danh khắp thế giới đó, anh chỉ chưa đặt chân tới ... một vài địa điểm mà thôi.

    Tuy nhiên, sự "nguy hiểm" của Đỗ Hoàng Dương không chỉ nằm tại khả năng kinh tế cũng như máu phiêu lưu, ưa du lịch. Anh nổi tiếng trong cộng đồng dân phượt nhờ khả năng "đi bụi" cũng như cách du lịch trải nghiệm, khám phá của mình, chứ không phải "cưỡi ngựa xem hoa" như nhiều người khác. Cách "phượt" của Đỗ Hoàng Dương na ná với những dân du lịch chuyên nghiệp, khi tự tay trải nghiệm từng điều thú vị trên đường đi, sống cùng với những người dân bản địa và không ngại tìm kiếm sự thú vị giữa những vất vả, gian nan.

    Chuyện "Cao Thủ" - nick name của Đỗ Hoàng Dương trong cộng đồng phượt - cuốc bộ vài quả núi chỉ để ... đến nhà một người bạn dân tộc uống rượu, ăn cơm chỉ là một trong vô số những chuyện ngoài lề về anh. Đối với "phượt thủ" kỳ cựu này, việc chinh phục những cung đường gian nan nhất của Việt Nam hay leo lên đỉnh Phan-xi-phăng chỉ là ... chuyện vặt. Hơn 10 năm đi "bụi" gần khắp thế giới, nếm trải đủ cung bậc cảm xúc, mùi vị của từng chuyến đi, Đỗ Hoàng Dương có đủ kinh nghiệm và trải nghiệm để trở thành một trong những "phượt thủ" tiếng tăm nhất của Việt Nam. Cùng với khả năng viết lách có nghề của mình, Đỗ Hoàng Dương còn sở hữu không ít người hâm mộ - những người từng say mê đọc, xem những bài viết, bức ảnh của anh trong hành trình phiêu du, khám phá khắp thế gian.

    Chính bởi vậy, việc "phượt thủ" đình đám này xuất hiện tại Cuộc đua kỳ thú có lẽ sẽ mang lại rất nhiều thiệt thòi cho những thí sinh khác. Sở hữu kinh nghiệm đi rừng, đi núi không thua kém gì người dân tộc, thậm chí từng "cày nát" vô số tuyến đường sẽ xuất hiện trong Cuộc đua kì thú, việc tay "phượt thủ" này vượt qua những thử thách trong game có lẽ sẽ dễ dàng hơn người khác gấp nhiều lần. Có những người biết tới tiếng tăm của "Cao thủ" trong cộng đồng phượt đã phải thốt lên: "Cho ông này đi thi khác gì ... chơi ăn gian!", bởi chính họ cũng hiểu rằng đối với một dân phượt ở đẳng cấp như Đỗ Hoàng Dương, việc tham gia Cuộc đua kì thú cũng chẳng khác gì ... đi du lịch!

    Cuộc đua kỳ thú:

    Anh Đỗ Hoàng Dương - chồng ca sỹ Kiwi Ngô Mai Trang sẽ đi thi cùng vợ.

    Tuy nhiên, rất may mắn cho các thí sinh khác của Cuộc đua kỳ thú là Đỗ Hoàng Dương sẽ phải đi thi ... cùng vợ. Việc phải gánh một phần trách nhiệm nặng nề cùng Kiwi Ngô Mai Trang có lẽ sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn hơn so với việc một mình vượt qua tất cả thử thách trong game. Có điều, Kiwi Ngô Mai Trang cũng sở hữu sự mạnh mẽ, năng động vượt xa ngoại hình yếu đuối của mình và việc cặp vợ chồng này "song kiếm hợp bích" trong Cuộc đua kỳ thú sẽ khiến cho tất cả các đối thủ khác phải dè chừng...

    Có điều, còn có rất nhiều yếu tố bất ngờ sẽ xảy ra trong Cuộc đua kỳ thú. Có lẽ, khi chấp nhận cho "phượt thủ" lừng danh này tham gia thi cùng những thí sinh khác, ban tổ chức cũng đã tính toán làm sao để cuộc thi bảo đảm được sự công bằng nhất có thể và cơ hội chiến thắng sẽ được chia đều cho mọi thí sinh. Chính bởi vậy, việc lo lắng về chuyện "ăn gian" trong khâu tuyển chọn sẽ còn quá sớm, trước khi cuộc thi được bắt đầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-an-gian-ngay-tu-khi-chon-thi-sinh-a32438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    Cuộc đua kỳ thú khởi động mùa thứ 3

    (ĐSPL) - Chương trình truyền hình thực tế The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú hôm nay đã chính thức công bố việc khởi động vòng tuyển toàn quốc cho mùa tiếp theo.