+Aa-
    Zalo

    Cuộc hôn nhân định mệnh của cô gái bê tráp cưới thuê nhận được lì xì toàn 1 ngàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy Hà, chàng trai nở nụ cười ẩn ý, nụ cười này khiến Hà càng tức điên, bởi với cô thời gian quý giá lắm, 10 phút như thế này cũng đủ để cô kiếm thêm mấy chục ngàn tiền

    Thấy Hà, chàng trai nở nụ cười ẩn ý, nụ cười này khiến Hà càng tức điên, bởi với cô thời gian quý giá lắm, 10 phút như thế này cũng đủ để cô kiếm thêm mấy chục ngàn tiền rửa bát.

    Nếu không vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn thì Hà đã không vất vả làm thêm đủ đường, trừ giờ lên lớp ra, cô sinh viên năm 2 này dành toàn bộ thời gian cho đến 11 giờ tối để làm thêm, từ việc gia sư, giúp việc theo giờ, rửa bát theo ca, và cả bê tráp thuê nữa… Nhiều khi mệt mỏi, nhưng cứ nghĩ đến người cha già đang nằm rên rỉ chờ được phẫu thuật là Hà lại cố gắng vượt qua những cơn ốm sốt để kiếm thêm tiền.

    Người ta nói “mỗi cây mỗi hoa,mỗi nhà mỗi cảnh” chẳng sai bao giờ, nhiều lúc đi làm thêm cô thấy các cô con gái chạc tuổi mình con gái của chủ nhà có cuộc sống vương giả như công chúa cô lại thấy tủi thân. Thế nhưng cuộc sống này không có nhiều thời gian rảnh để cô ngồi nghĩ ngợi, đố kỵ lung tung, cô vẫn luôn thự dặn lòng mình phải biết chấp nhận thực tế.

    Dù có vất vả đến đâu đi chăng nữa thì một tháng trừ tiền chi tiêu, tiền ăn học thì Hà cũng chỉ để dành ra được 3 triệu, với số tiền này thì đến đời thủa nào cô mới có thể đưa bố đi phẫu thuật, giải thoát cho những tháng ngày đau đớn của ông. Nhiều khi nghĩ đến đó Hà lại nản lòng, muốn buông xuôi.

    Thế rồi số phận Hà, cuộc đời Hà bỗng bước sang trang mới kể từ cái lần cô đi bê tráp thuê, đám hỏi lần này cả gia đình dâu rể đều giàu có, cô chắc mẩm “Nhà giàu chắc người ta phóng khoáng, đi bế tráp 15 phút chắc cũng được lì xì hơn trăm ngàn, rồi tiền phí nữa cũng được ngót 200.000”.

    Trước khi đi bê tráp, Hà cũng vừa mới đi rửa bát thuê gần 2 tiếng cho một quán ăn về, còn chưa kịp nghỉ ngơi, mới chỉ vừa pha vội cốc mỳ tôm, thì cô bạn bê tráp cùng đã í ới Hà, thúc giục quá trời “Không kịp đâu đi luôn đi rồi về ăn. Đi từ đây tới đó cũng mất 20 phút đấy, không nhanh thì muộn mất”.

    Hà xinh đẹp, ngoan hiền nên được bố mẹ chồng yêu chiều (Ảnh minh họa).

    Vậy là dù bụng vẫn đói, Hà vẫn cùng cô bạn đạp xe đạp lao nhanh tới đó. May vẫn kịp, 2 người kéo vào trang điểm và mặc đồ, khi bước ra ngoài ai cũng khen Hà nức nở vì dáng đẹp và trang điểm rất xinh. Có người còn thật thà bảo: “Dàn bê tráp đẹp quá, cô nào cũng xinh, xinh nhất là cô tóc dài (Hà), vừa xinh, dáng đẹp thế này lu mờ cô dâu quá”.

    Đội bê tráp 9 chàng thanh niên nhà trai cũng không kém cạnh, vừa bước vào nhà gái ai cũng trầm trồ vì toàn các anh trắng trẻo, cao ráo, khôi ngô, anh nào cũng bê một tráp đầy ú, hoành tráng vô cùng. Nghe cô dâu nói nhỏ “Nhà trai toàn hot boy, con nhà giàu đó, các cô tha hồ chọn, toàn anh chưa có người yêu, xem có hợp duyên thì bảo chị nghe”.

    [poll3]1536[/poll3]

    Đúng như dự tính trong đầu anh chàng hot boy này, chưa đầy 10 phút ra về thì Hà đã quay lại, lúc bấy giờ anh chàng này vẫn ở đó, vì gần nhà gái nên anh chàng đứng chờ sẵn cô ở cổng. Thấy Hà, chàng trai nở nụ cười ẩn ý, nụ cười này khiến Hà càng tức điên, bởi với cô thời gian quý giá lắm, 10 phút như thế này cũng đủ để cô kiếm thêm mấy chục ngàn tiền rửa bát.

    Vừa thấy chàng trai, Hà lên giọng “này cái anh chàng kia, có phải anh cố tình đổi lì xì không. Bạn tôi nó được lì xì những 200 ngàn, sao bao lì xì anh đưa cho tôi chỉ có vài nghìn tiền lẻ, toàn tiền 1, 2 nghìn. Anh tính giỡn mặt tôi à. Có nhanh đổi trả lại để tôi đi về, tôi đang rất bận đó…”.

    Chàng trai cứ đứng im chờ hà thao thao bất tuyệt rồi mới nhẹ nhàng giải thích. Ấy thế mà sau lần đó hai người thường xuyên hẹn hò. Nhưng buổi hẹn hò ấy cũng đầy thú vị, Hà vẫn đi làm thêm như thường, chỉ duy có điều cậu bạn này vẫn lẽo đẽo đưa Hà đi, đón Hà về. Những buổi hẹn hò, những câu chuyện hai người chia sẻ cho nhau chỉ vỏn vẹn trong khoảng thời gia đưa đi đón về ấy.

    Chừng gần một năm sau, anh chàng tên Duy này chính thức ngỏ lời muốn cưới Hà, anh nói cưới rồi vẫn để Hà đi học tiếp, còn vấn đề bệnh tật phẫu thuật của bố Hà anh sẽ lo hết. Ban đầu Hà không đồng ý, nhưng sau nhiều ngày phân tích cô cũng xuôi lòng, Cô thầm nghĩ, nếu chỉ làm thêm thôi thì cả đời này chắc không thể chưa khỏi bệnh cho bố, huống hồ cô đã quá mỏi mệt với cuộc sống lăn lộn như bây giờ, huống hồ cô lại có tình cảm với Duy, cô yêu Duy và xét về toàn diện thì anh thật hoàn hảo. Hầ đánh cược bản thân mình vào canh bạc may rủi này. Cô nhận lời lấy Duy.

    Mọi thứ Duy đã chuẩn bị hết, gia đình Duy khá cởi mở, bố mẹ anh không phản đối vì họ cũng quý mến cô sinh viên trẻ, ngoan hiền như Hà. Sau 2 tháng cưới, bố Hà đã được phẫu thuật, cuộc sống của Hà coi như tạm ổn, thế nhưng về lâu dài, về sau này không ai biết trước điều gì, cô vẫn hi vọng sự lựa chọn của cô là đúng.

    MỸ DUYÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-hon-nhan-dinh-menh-cua-co-gai-be-trap-cuoi-thue-nhan-duoc-li-xi-toan-1-ngan-a183230.html
    Lấy chồng keo kiệt thà ở vậy còn hơn

    Lấy chồng keo kiệt thà ở vậy còn hơn

    Ấy thế mà chỉ sau nửa năm bước vào cuộc sống hôn nhân chị đã thấy chán đến tận cổ, thấy thất vọng về người đàn ông mình chọn, đến nỗi đi đâu chị cũng than thở

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lấy chồng keo kiệt thà ở vậy còn hơn

    Lấy chồng keo kiệt thà ở vậy còn hơn

    Ấy thế mà chỉ sau nửa năm bước vào cuộc sống hôn nhân chị đã thấy chán đến tận cổ, thấy thất vọng về người đàn ông mình chọn, đến nỗi đi đâu chị cũng than thở