+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống mới của cậu bé 7 tuổi được cấy ghép hộp sọ 3D nhân tạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cậu bé 7 tuổi bị mất một nửa hộp xương sọ sau tai nạn 2 năm trước đã có cuộc sống mới nhờ vào công nghệ ghép hộp sọ 3D.

    (ĐSPL) – Cậu bé 7 tuổi bị mất một nửa hộp xương sọ sau tai nạn 2 năm trước đã có cuộc sống mới nhờ vào công nghệ ghép hộp sọ 3D.

    Khi bị trượt chân rơi xuống vách đá ở Topanga Canyon, gần Los Angeles, Teddy Ward mới chỉ là một cậu nhóc 5 tuổi. Vụ tai nạn khủng khiếp đã làm vỡ toàn bộ hộp xương sọ bên trái của cậu bé.

    Sau nhiều cố gắng thay thế hộp sọ không thành công, các bác sĩ đành trả cậu bé về nhà với 1 chiếc mũ bảo hiểm đội 24/24 suốt ngày trên đầu.

    Bé Teddy được phẫu thuật cấy ghép hộp sọ 3D.

    Vụ tai nạn cách đây 2 năm khiến cậu bé mất nửa hộp sọ, phải đội mũ bảo hiểm 24/24 suốt ngày.

    Giờ bé Teddy đã có cuộc sống như mọi đứa trẻ bình thường khác.

    Điều này có nghĩa là Teddy – vốn là một cậu bé hoạt bát hiếu động và bướng bỉnh – sẽ không thể đến tham dự các bữa tiệc được tổ chức tại nhà bạn bè do chẳng ai dám mời cậu bé và gánh chịu trách nhiệm về nguy cơ sẽ xảy ra nếu để cậu qua đêm ở nhà họ.

    Nhưng bây giờ, cậu bé đã chạy nhảy tung tăng như một đứa trẻ bình thường nhờ vào hộp sọ mới hoàn hảo như thật được thiết kế và cấy ghép vào phàn đầu.

    Đó là kết quả tạo ra bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Los Angeles sau nhiều năm nghiên cứu để tìm một giải pháp cho Teddy.

    Phần xương sọ nhân tạo này được làm từ vật liệu có tên gọi là PolyEtherEtherKetone (gọi tắt là PEEK).

    Đây là loại nguyên liệu rất độc đáo, nó mang tất cả các đặc tính vật lý giống như xương sọ của con người.

    "Đây là một loại vật liệu bổ khuyết đáng chú ý cho trường hợp bệnh nhân mất tới 50% hộp xương sọ như thế này", bác sĩ của Teddy, Tiến sĩ Mark Urata, nói.

    Phim chụp X quang phần sọ bị mất xương của Teddy sau tai nạn.
    Tiến sĩ Mark Urata, bác sĩ phẫu thuật cho Teddy ca ngợi vật liệu dùng làm phần hộp sọ thay thế cho người.

    Mẹ của cậu bé, bà Lisa Ward vỡ òa vì vui sướng: “Bây giờ mà Teddy đã trở lại cuộc sống bình thường – cháu chạy nhảy khắp nơi, chơi đùa, thậm chí trượt ngã và hò hét rất hung.”

    Bà cho biết thêm: 'Không có bậc làm cha mẹ nào muốn phải chịu trách nhiệm với một đứa trẻ không có hộp sọ hoàn chỉnh cả. Tôi đã thông báo tình trạng mới của cháu cho mọi người biết cách đây vài ngày trước, giờ cháu đã sẵn sàng để qua đêm tại nhà người lạ mà không khiến họ lo lắng gì.

    Bà trân trọng thêm rằng: “Chúng tôi thấy mình vô cùng may mắn và rất biết ơn các bác sĩ đã hết lòng chữa trị cho con trai tôi”.

    MINH MINH(theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]JbTLRyb8Pw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-moi-cua-cau-be-7-tuoi-duoc-cay-ghep-hop-so-3d-nhan-tao-a170671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan