+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống viên mãn tại Nhật của cô dâu dành 3 tháng tự may váy, làm thiệp cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không phải là tuýp người lãng mạn nhưng sự quan tâm của chồng luôn khiến Thanh Trúc cảm thấy hạnh phúc.

    Không phải là tuýp người lãng mạn nhưng sự quan tâm của chồng luôn khiến Thanh Trúc cảm thấy hạnh phúc.

    Chiếc váy cưới Thanh Trúc tự tay may - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Dành 3 tháng tự may váy cưới cho mình

    Hứa Đặng Thanh Trúc (biệt danh: Katy Hua, SN 1988) mới đây khiến mọi người bất ngờ với câu chuyện may váy, làm thiệp cưới cho ngày trọng đại của mình.

    Chia sẻ với Vnexpress Thanh Trúc nói: "Năm đầu sang Nhật sống cùng chồng, tôi chưa có việc làm nên rảnh rỗi. Vì thế, khi chuẩn bị cho đám cưới, tôi quyết định làm liều, tự may váy. Bộ đầm có thể không đẹp và lung linh như váy đi thuê nhưng chắc chắn nó là sở hữu của riêng tôi".

    Dù chưa từng trải qua lớp đào tạo nào nhưng vì đam mê may vá từ bé nên cô đã tự mình học hỏi và tích lũy được nhiều kiến thức. "Tôi thấy váy cưới cũng không khác váy thường là mấy. Vì thế, lúc may váy, tôi chỉ việc ứng dụng tất cả những gì mình học hỏi được trong suốt nhiều năm", Thanh Trúc bộc bạch.

    Trúc xinh đẹp trong bộ váy cưới của mình - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Thanh Trúc cùng chồng mất tới hơn một tháng tìm mua nguyên liệu làm váy cưới tại Nhật. Chi phí dành cho bộ váy khoảng 5 triệu đồng.

    Khó khăn mà Trúc gặp phải khi may là làm sao để đầm cưới đơn giản nhưng vẫn phù hợp với sự kiện trọng đại. Cô đã gặp thất bại 3 lần khi may thân áo. Ở hầu hết các công đoạn, Trúc đều may tay trước để tránh làm giãn vải trong lúc may bằng máy.

    Cuộc sống như mơ bên anh chồng cưng chiều vợ hết mức

    Câu chuyện về chiếc váy cưới đặc biệt đó là cách đây 1 năm. Hiện tại, Thanh Trúc vẫn đang sinh sống cùng chồng tại Nhật Bản, làm công việc bán thời là giữ trẻ. Mỗi ngày, ngoài những lúc đi làm ra thì cô dành một chút thời gian vào buổi sáng để học tiếng Nhật, nấu nướng, giặt giũ và chăm sóc sân vườn như những người vợ khác.

    Trúc và chồng hạnh phúc bên nhau - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Chồng Thanh Trúc không thuộc tuýp người lãng mạn, những sự quan tâm, chăm sóc của anh luôn khiến cô cảm thấy hạnh phúc.

    Dường như thấu hiểu được cảm giác của người phải sống xa quê hương, gia đình nên sau khi đón Thanh Trúc sang Nhật chung sống, chồng cô luôn cố gắng quan tâm và chăm sóc vợ tận tình.

    Thanh Trúc hạnh phúc chia sẻ với Gia đình Việt Nam: “Một hôm, hai vợ chồng đi ăn trưa trong 1 trung tâm mua sắm gần nhà và phần ăn của mình khi đó có kèm theo cơm ngũ cốc. Mình tấm tắc khen cơm ngon, thế là chiều hôm ấy anh đã bí mật vào siêu thị mua ngay gói gạo ngũ cốc về và lén trộn vào nồi cơm tối. Nhận được chén cơm ngũ cốc trên tay mà mình cảm động đến rớt nước mắt”.

    Là một người ít nói nhưng chồng Thanh Trúc luôn chú ý đến những nhu cầu cần thiết của vợ.

    Thanh Trúc chia sẻ thêm: "Khoảng thời gian mới cưới nhau, hầu như ngày nào cũng nhận được hàng hóa từ bưu điện giao đến nhà, khi là thức ăn như bánh kẹo, khi lại là mỹ phẩm".

    Không những thế chồng Thanh Trúc còn là một người đảm đang khi không ngần ngại phụ giúp vợ làm công việc nhà.

    Chồng Trúc sẵn sàng giúp vợ làm việc nhà - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Không chỉ được chồng cưng chiều, Thanh Trúc còn được mẹ chồng yêu thương, chăm sóc từng chút một. Một mình mẹ chồng của cô vất vả nuôi nấng 3 anh em nên người nên cô rất thương và quý trọng bà.

    “Có lẽ chồng mình thừa hưởng tính cách ít nói từ mẹ. Ngoài việc chuẩn bị cơm nước cho vợ chồng mình mỗi khi về thăm nhà thì bà ít khi chuyện trò, trừ khi mình bắt chuyện trước.

    Trong ký ức của mình, mẹ chồng chưa bao giờ hỏi điều gì khiến mình phải khó xử, chỉ có những câu hỏi thể hiện sự quan tâm như "các con muốn ăn gì mẹ nấu", "tráng miệng thì có những loại trái cây này, các con thích loại nào?”, “2 con có tắm bồn không để mẹ chuẩn bị nước nóng”… Nhiều hôm ăn xong mẹ dành luôn cả phần rửa chén bát chứ nhất định không để mình phải làm, mãi sau này mình cứ đòi giúp thì mẹ mới đồng ý.

    Nếu ai đó nói rằng ít nói là lạnh lùng thì đối với mình, mẹ chồng là một minh chứng hoàn toàn trái ngược với điều đó. Những cử chỉ chăm sóc con cái của bà khiến mình luôn cảm thấy ấm áp không khác gì mẹ ruột”.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-vien-man-tai-nhat-cua-co-dau-danh-3-thang-tu-may-vay-lam-thiep-cuoi-a290809.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan