+Aa-
    Zalo

    Cuộc tấn công vượt biên giới từ phía Ukraine: Loạt trường học của Nga ở Kursk phải đóng cửa

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các nhóm vũ trang thân Ukraine đã cố gắng xâm nhập khu vực Kursk và Belgorod, nhiều trường học đã chuyển sang học trực tuyến.

    Ngày 13/3, các trường học ở thành phố Kursk của Nga đang chuyển sang học trực tuyến, sau khi nhóm vũ trang thân Ukraine cố gắng xâm nhập vào khu vực, hãng tin TASS dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết.

    loat truong hoc cua nga o kursk phai dong cua sau cuoc tan cong vuot bien gioi tu phia ukraine dspl1
    Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh xe tăng của nhóm vũ trang tìm cách vượt biên giới giáp Belgorod hôm 13/2 . Ảnh: Reuters

    Trước đó, các nhóm vũ trang có trụ sở tại Ukraine tuyên bố đã vượt biên giới vào khu vực Kursk và Belgorod của Nga.

    Cụ thể, Quân đoàn tự do Nga và Tiểu đoàn Siberia đều thông báo trên trang Telegram về việc tiến hành các cuộc tấn công vào nước Nga từ lãnh thổ Ukraine.

    Ngoài hai nhóm trên, còn một nhóm khác là Quân đoàn tình nguyện Nga cũng được cho là tham gia chiến dịch.

    Ông Andriy Yusov, người phát ngôn của cơ quan tình báo quân sự Ukraine, nói với kênh 24 Channel rằng các nhóm đang tiến hành hoạt động trên lãnh thổ Nga một cách độc lập, không liên quan đến quân đội Ukraine.  Tuy nhiên, Kiev không giải thích tại sao những nhóm vũ trang đó có được những vũ khí và xe bọc thép hiện đại để sử dụng cho cuộc đột kích.

    Trong khi đó, phía Moscow cho biết đã ngăn chặn những cuộc xâm nhập này. “Các hệ thống phòng không Nga đã chặn 11 máy bay không người lái trên Vùng Kursk và đẩy lùi một cuộc tấn công qua biên giới của Ukraine”, Thống đốc Roman Starovoyt nói.

    Trên Telegram, thống đốc Roman Starovoyt thông báo rằng Vùng Kursk đã trải qua một đêm không mấy yên ả khi hứng chịu một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái.

    Ông Starovoyt liên tục đưa ra thông báo về việc bắn hạ máy bay không người lái và khuyến khích người dân ở trong nhà, tránh xa cửa sổ, trú ẩn trong phòng tắm hoặc tủ quần áo.

    Khu vực Kursk cũng bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công trong đêm.

    Tại vùng Belgorod, theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã phát động cuộc tấn công vào khoảng 3h (ngày 12/3, theo giờ Moscow) sau khi pháo kích dữ dội vào các cơ sở dân sự. Các chiến binh Ukraine với sự yểm trợ của xe tăng và xe bọc thép đã tìm cách đột nhập vào vùng Belgorod, đồng thời tấn công từ 3 hướng gần các khu vực Odnorobovka, Nekhoteyevka và Spodaryushino ở vùng Belgorod.

    "Nhờ những hành động quên mình của quân đội Nga, mọi cuộc tấn công của Ukraine đã bị đẩy lùi. Đối phương đã bị lực lượng không quân, lực lượng tên lửa, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng tấn công", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết 60 tay súng Ukraine và 4 xe bán tải bị loại bỏ gần Odnorobovka. Ngoài ra, hơn 100 tay súng, 5 xe tăng, 3 xe Bradley và 2 ô tô đang di chuyển về phía biên giới cũng bị Nga loại bỏ gần Spodaryushino.

    Phía Nga ghi nhận ít nhất 2 trường hợp bị thương do pháo kích của Ukraine gồm một phụ nữ bị thương ở làng Shebekino thuộc vùng Belgorod và một người đàn ông bị thương ở làng Tyotkino thuộc vùng Kursk.

    Cuộc tấn công mới nhất diễn ra trong bối cảnh Nga tăng cường an ninh trước thềm cuộc bầu cử tổng thống kéo dài 3 ngày từ 15/3 đến 17/3.

    Cuối tuần trước, đại sứ quán Mỹ và một số đại sứ quán châu Âu tại Nga khuyến cáo công dân của họ tránh những nơi đông người ở Moscow và các thành phố lớn của Nga do lo ngại cuộc tấn công của những phần tử cực đoan.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-tan-cong-vuot-bien-gioi-tu-phia-ukraine-loat-truong-hoc-cua-nga-o-kursk-phai-dong-cua-a614148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan