+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017: "Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn không có lỗi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản cho rằng, thí sinh Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn không có lỗi trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

    Nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản cho rằng, thí sinh Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn không có lỗi trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 và nếu Ngân Anh bị tước giải thì ban tổ chức phải bồi thường.

    Cụ thể, chia sẻ với Pv báo Giao Thông, Tiến sĩ Lê Hồng Sơn, Nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) cho rằng: Thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã khai báo đầy đủ thông tin về việc từng phẫu thuật thẩm mỹ trước lúc dự thi. Ban tổ chức đã nắm bắt được những thông tin đó. Vì vậy, khi ban tổ chức chấp nhận cho thí sinh dự thi, cũng đồng nghĩa với việc thì sinh này không có lỗi.

    Theo ông Sơn, Ban tổ chức để thí sinh dự thi, tức là thừa nhận người đó đủ điều kiện. Tới giờ lại lên tiếng nhận sai phạm đã để thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi, tức nói người đó không đủ điều kiện. 

    Tân Hoa hậu Đại Dương 2017 Lê Âu Ngân Anh (giữa) bên Á hậu 1 và Á hậu 2. Ảnh: Thanh Niên

    "Lê Âu Ngân Anh đạt danh hiệu một cách hoàn toàn tự nhiên, khách quan. Vương miện cũng đã trao rồi. Nếu tước danh hiệu của thí sinh này thì BTC sẽ phải bồi thường từ danh dự, nhân phẩm cho tới những hậu quả mà thí sinh này phải gánh chịu", TS Sơn cho hay.

    Trước đó, sau khi đăng quang Hoa hậu Đại Dương 2017, Lê Âu Ngân Anh khiến dư luận đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó, Ngân Anh thừa nhận cô từng phẫu thuật nâng mũi silicon nhân tạo tại thẩm mỹ viện Diva và sau đó đã rút đệm mũi vào tháng 4/2017 tại thẩm mỹ viện Eva. Cả hai cơ sở thẩm mỹ này đều ở TPHCM.

    Mới đây, ông Võ Việt Chung, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 đã "nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh (sinh năm 1995) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TP.HCM và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau".

    Đối chiếu hành vi này theo quy định tại điểm B, khoản 1, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, mức phạt từ 2 - 6 triệu đồng.

    Thanh tra Bộ VHTT&DL đã yêu cầu Ban tổ chức Hoa hậu Đại Dương 2017 tiếp tục bổ sung các thông tin, tài liệu liên quan trong thời hạn 15 ngày để Thanh tra Bộ có đầy đủ căn cứ ra quyết định xử phạt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-hoa-hau-dai-duong-2017-le-au-ngan-anh-hoan-toan-khong-co-loi-a209404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan