+Aa-
    Zalo

    Cuộc thương thuyết gay cấn của công an với kẻ truy nã ngáo đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang bị truy nã, sống chui lủi nhưng Võ Đình Thế Long vẫn tới Đà Nẵng thuê nhà nghỉ để "đập đá". Sau khi bị "ngáo đá", Long đã leo lên tầng ba nhà nghỉ hò hét

    (ĐSPL) - Đang bị truy nã, sống chui lủi nhưng Võ Đình Thế Long vẫn tới Đà Nẵng thuê nhà nghỉ để "đập đá". Sau khi bị "ngáo đá", Long đã leo lên tầng ba nhà nghỉ hò hét và đòi nhảy lầu tự tử... Các chiến sỹ công an đã phải mất tới 6 tiếng đồng hồ để thuyết phục Long mở cửa rồi theo trinh sát về cơ quan công an làm việc.

    Đòi trình thẻ ngành mới chịu nói chuyện với công an

    Chiều 24/9, trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, Trung tá Kiều Văn Vương, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, cơ quan CSĐT vừa bàn giao đối tượng Võ Đình Thế Long (24 tuổi, quê xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cho Công an huyện Nam Giang tỉnh Quảng Nam thụ lý theo Quyết định truy nã số 01 ngày 12/1/2011.

    (b giấy)Cuộc thương thuyết gay cấn của công an với kẻ truy nã ngá

    Đối tượng Võ Đình Thế Long.

    Được biết, đêm 23/9, Võ Đình Thế Long, đối tượng đang bị truy nã, đã thuê phòng trên tầng ba của một nhà nghỉ trên địa bàn quận Thanh Khê để "đập đá". Sau khi bị "ngáo đá", vào khoảng 8h sáng, Long trèo lên cửa sổ của tầng ba la hét và có ý định nhảy lầu tự tử. Khi chủ nhà nghỉ phát hiện đã báo cho công an địa phương và Công an quận Thanh Khê.

    Do đối tượng đang có ý định nhảy lầu tự sát, mặt khác, Long lấy giường, tủ chèn cửa phòng nghỉ nên để đảm bảo tính mạng an toàn cho đối tượng, cơ quan công an đã cử một trinh sát có kinh nghiệm "trèo" lên cửa sổ của phòng bên cạnh phòng Long để "đàm phán".

    Ngày 25/9, trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Quốc Anh, Đội phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Khê, người đã "đu" cửa sổ gần 6 tiếng đồng hồ để "đàm phán" với Võ Đình Thế Long cho biết: "Tôi lên cửa sổ tầng ba phòng bên cạnh phòng Long, ban đầu, tôi hỏi Long quê quán ở đâu, vợ con thế nào... nhưng Long chỉ cười không nói gì. Một lúc sau, Long quay sang hỏi tôi: "ông là giang hồ à?". Mặc dù tôi nói tôi là công an nhưng Long không tin, bắt tôi phải "trình" thẻ ngành. Sau khi nhìn thấy thẻ, Long vẫn khăng khăng khẳng định tôi là giang hồ và quát lớn "ông đừng có lừa tôi nữa...".

    Được biết, trong lúc Đại úy Nguyễn Quốc Anh đang "đàm phán" với Long trên tầng ba thì ở dưới, lực lượng công an cũng đã "lót" đệm nếu Long có nhảy lầu thì cũng tránh được nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngay lúc đó, Long nói với Đại úy Quốc Anh: "Anh nghĩ tôi chỉ nhảy vào chỗ đó à? (đệm ở dưới - PV). Thấy Long nói "đúng ý", để đánh lạc hướng đối tượng, ngay lúc đó, Đại úy Quốc Anh mời Long hút thuốc và uống nước. Long cầm chai nước trà xanh không độ định đưa lên miệng uống thì đột ngột dừng lại và quay sang "quát" Đại úy Quốc Anh: "Anh định cho tôi sử dụng ma túy à...".

    Sau khi phân tích ma túy là "bán" chứ có đâu mà "cho", Long bắt đầu tỏ thái độ cởi mở hơn với Đại úy Quốc Anh. Đối tượng quay sang kể về thân nhân của mình như quê ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam và kể chuyện những đối tượng giang hồ có máu mặt ở quê nhà... Vừa nghe đối tượng kể chuyện, Đại úy Quốc Anh vừa xoay người, cho một chân ra ngoài cửa sổ của tầng ba để gần giống với "dáng" Long đang ngồi, ngay lúc đó Long nói với "hàng xóm": "Anh đừng ngồi thế sẽ bị ngã đó...". Thấy đối tượng đã có "tình", Đại úy Quốc Anh tranh thủ phân tích nếu Long nhảy lầu tự tử thì cha mẹ, gia đình Long sẽ rất đau khổ...

    Sau khi được Đại uý Quốc Anh thuyết phục, Long đồng ý cho Đại úy Quốc Anh sang phòng mình nói chuyện. Như vậy sau gần 6 tiếng đồng hồ "tâm sự", Long mới đồng ý cho Đại úy Quốc Anh vào phòng và về cơ quan công an làm việc.

    "Em chưa có số má, nên chưa lấy vợ"?!

    Theo lời Đại úy Quốc Anh kể lại: "Trong lúc "đàm phán", Long một mực khẳng định tôi là giang hồ đang muốn truy sát Long, Long nói "thà em nhảy xuống chết thì còn xác, chứ mở cửa ra ngoài thì sẽ mất xác...". Long còn nói với tôi "anh đừng có lừa dối em, em trốn nã mấy năm rồi đó...".

    (b giấy)Cuộc thương thuyết gay cấn của công an với kẻ truy nã ngá

    Đại úy Quốc Anh.

    Từ câu nói "lỡ mồm" của Long, ngay sau khi về trụ sở cơ quan Công an quận Thanh Khê làm việc, bằng phương pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã xác định Long chính là đối tượng đang bị cơ quan CSĐT huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam truy nã theo Quyết định số 01 ngày 12/1/2011 về tội trộm cắp tài sản.

    Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Giang thì ngày 1/12/2011, Long và ba đối tượng khác (là đồng hương của Long ở huyện Đại Lộc) sau khi ăn nhậu xong đã lên huyện Nam Giang đột nhập vào nhà dân lấy trộm hai xe máy. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Giang đã bắt được ba đối tượng, riêng Long đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã.

    Trong lúc trốn nã, Long phiêu bạt vào TP.HCM và sử dụng CMTND mang tên anh trai của mình. Thời gian gần đây, Long ra Đà Nẵng gặp gỡ, "bám víu" bạn bè sống lang thang, đua đòi tụ tập cho đến khi bị "ngáo đá" tại nhà nghỉ nói trên.

    Đại úy Quốc Anh kể, khi về tới cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, Long vẫn ở trong tình trạng "ngáo đá". Đại úy Quốc Anh nói: "Sau khi về tới cơ quan công an, thấy một cán bộ điều tra bước vào phòng, Long chỉ tay vào cán bộ điều tra đó và "mách" với tôi "đây chính là giang hồ đang truy sát em..."".

    Được biết, Long sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng do tính ham chơi, đua đòi, nên ngay từ khi mới lớn, Long đã vào các nhà thờ, chùa ăn trộm lư đồng đi bán để lấy tiền ăn chơi. Do vậy khi cán bộ điều tra hỏi về chuyện vợ con, Long "ngáo đá" trả lời vô tư: "Em chưa có ai anh ơi, bây giờ em chưa có số má nên không ai yêu và lấy em cả...".

    Nhận xét về những trường hợp bị "ngáo đá", Đại úy Quốc Anh nói: "Khi những người bị "ngáo đá" thì dù là bố mẹ, vợ con, chúng vẫn cho rằng đó là "kẻ thù" của mình. Do vậy, khi gặp đối tượng bị "ngáo đá" chúng ta đều phải thận trọng bởi khi đó, họ luôn bị những "bóng ma" ám ảnh, mất kiểm soát hành vi của mình và có thể dẫn đến những hành vi cực kỳ nguy hiểm.

    Do đó khi "đàm phán" với Long, một mặt, tôi phải tạo tâm lý để đối tượng thoải mái, mặt khác, tôi luôn phải đề phòng Long có hàng "nóng" để chống trả lại... Không chỉ vậy những người sử dụng ma tuý đá khi bị "ngáo" rất dễ bị "sốc", bị đột quỵ... Chính vì vậy, sau gần 6 tiếng đồng hồ nói chuyện với Long, tôi phải liên tục nói chuyện, thậm chí đập tay vào tường để Long tỉnh, bởi có những lúc hai cặp mắt của Long đã nhíu lại do mệt mỏi...".

    Đã bàn giao đối tượng cho cơ quan có thẩm quyền

    Chiều 24/9, trao đổi với PV, Trung tá Kiều Văn Vương, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê cho biết: "Sau gần 6 tiếng đồng hồ thuyết phục, đối tượng Long đã đồng ý theo cán bộ công an về trụ sở làm việc. Kết quả kiểm tra cho thấy Long dương tính với ma túy đá. Qua mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT phát hiện Long là đối tượng đang bị truy nã nên đã bàn giao đối tượng Võ Đình Thế Long cho cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam thụ lý theo thẩm quyền...".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thuong-thuyet-gay-can-cua-cong-an-voi-ke-truy-na-ngao-da-a52883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan