+Aa-
    Zalo

    Cuộc truy tìm bất thành kẻ tạt ca axit vào người phụ nữ vá xe ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đã 3 năm kể từ ngày bị tạt axit oan nghiệt, chị Loan phải sống cùng những cơn đau dày vò thể xác. Thế nhưng, kẻ ác tàn độc ra tay với chị vẫn nhởn nhơ

    (ĐSPL) - Đã 3 năm kể từ ngày bị tạt axit oan nghiệt, chị Loan phải sống cùng những cơn đau dày vò thể xác. Thế nhưng, kẻ ác tàn độc ra tay với chị vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

    Liên quan đến vụ người phụ nữ vá xe bị tạt axit ở Sài Gòn, tin tức đăng tải trên báo Vnexpress cho hay, xuống hiện trường ngay sau khi chị Vũ Thị Loan (39 tuổi), người sửa xe ở góc đường Ấp Bắc - Trường Chinh bị hai thanh niên tạt axit đêm 21/9/2013, Công an quận Tân Bình chỉ thu được chiếc ca nhựa màu đen hung thủ đựng axit gây án. Các nhân chứng cho biết không kịp nhận dạng cũng như biển số xe của chúng.

    Cơ quan điều tra cũng không thu được dấu vân tay trên chiếc ca nhựa. Kiểm tra tất cả camara an ninh ở các cửa hàng xung quanh, cảnh sát không ghi nhận được manh mối nào.

    Chị Loan hàng ngày vẫn cùng chồng bơm vá xe mưu sinh ở góc đường xảy ra vụ án - Ảnh: báo Vnexpress

    Đến 9 tháng sau Công an quận Tân Bình mới khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm không tìm ra thủ phạm, vụ án bị tạm đình chỉ điều tra do hết thời hạn. Trong khi đó chị Loan đang phải sống khốn khổ vì cơn đau vẫn hoành hành, kinh tế kiệt quệ do phải vay mượn khắp nơi điều trị thương tích.Theo điều tra ban đầu, khoảng 21h có đôi nam nữ dẫn xe máy biển xanh đến nhờ vợ chồng chị Loan vá. Khi chị cùng khách đang lúi húi kiểm tra lốp xe thì có hai thanh niên dừng xe máy, người ngồi sau tạt axit trúng chị Loan. Axit chảy từ mang tai xuống khắp người khiến quần áo, da thịt chị rách tả tơi, người khách nam cũng bị bỏng 19%. Chị Loan may mắn giữ được sinh mạng nhưng phải mang 63% thương tật.

    Trao đổi với Vnexpress, ông Võ Nguyên Thanh - Đội phó hình sự Công an quận Tân Bình - cho biết, cơ quan điều tra đặt ra hai nghi vấn. Một, chị Loan là nạn nhân của một vụ đánh ghen nhầm với cô gái đến sửa xe, hai là bị trả thù do trước đó có mâu thuẫn với người phụ trong việc tranh giành chỗ gửi xe.

    Các nghi can đều đã được triệu tập. Cặp nam nữ khai không có chuyện mâu thuẫn về tình cảm với ai dẫn đến việc ghen tuông. Còn người giữ xe cũng cho rằng không có mâu thuẫn đến mức phải thực hiện hành vi tội ác.

    "Ngoài việc điều tra theo hai hướng này, chúng tôi còn mở rộng nhiều giả thuyết, rà soát các mối quan hệ liên quan đến vụ án. Tuy nhiên các hướng đi đều bế tắc vì động cơ gây án không rõ ràng, dấu vết quá ít...", ông Thanh phân trần.

    Theo báo Thanh niên, sau 7 lần phẫu thuật, lấy da chỗ này đắp chỗ khác, đến nay cơ thể chị Loan đã không còn một mảng da nào lành lặn và vẫn còn phải tiếp tục phẫu thuật.

    Về quyết định tạm đình chỉ vụ án vì hết thời hạn, báo Thanh niên dẫn lời Luật sư Huỳnh Công Thư (Đoàn LS tỉnh Long An) cho rằng thông báo tạm đình chỉ vụ án của Công an quận Tân Bình là sai.

    Cụ thể, LS Thư cho rằng theo luật Tố tụng hình sự chỉ được phép tạm đình chỉ khi bị can bị bệnh tâm thần, phải áp dụng biện pháp chữa trị. Còn nếu hết thời hạn điều tra mà không chứng minh được thì phải đình chỉ chứ không phải tạm đình chỉ. Đồng thời, các quyết định đình chỉ phải cung cấp ngay cho bị hại và viện kiểm sát.

    Trong trường hợp của chị Loan, cơ quan cảnh sát điều tra đã không gửi quyết định cho chị ngay sau khi có quyết định mà chỉ thông báo vào tháng 7/2016 khi chị Loan có yêu cầu là sai.

    LS Thư cho biết chị Loan có quyền khiếu nại lên thủ trưởng cơ quan điều tra hoặc viện kiểm sát nhân dân quận Tân Bình. “Đây là vụ án cố ý gây thương tích nên nếu chị Loan nghi ngờ ai thì có thể làm đơn chỉ đích danh và yêu cầu giải quyết”, LS Thư nhận định.

    Thời hạn điều tra

    Thời hạn điều tra được quy định cụ thể tại Điều 172 Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015. Cụ thể:

    1. Thời hạn điều tra vụ án hình sự không quá 2 tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, không quá 3 tháng đối với tội phạm nghiêm trọng, không quá 4 tháng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng kể từ khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra.

    2. Trường hợp cần gia hạn điều tra do tính chất phức tạp của vụ án thì chậm nhất là 10 ngày trước khi hết thời hạn điều tra, Cơ quan điều tra phải có văn bản đề nghị Viện kiểm sát gia hạn điều tra.

    Việc gia hạn điều tra được quy định như sau:

    a) Đối với tội phạm ít nghiêm trọng có thể được gia hạn điều tra một lần không quá 2 tháng;

    b) Đối với tội phạm nghiêm trọng có thể được gia hạn điều tra hai lần, lần thứ nhất không quá 3 tháng và lần thứ hai không quá 2 tháng;

    c) Đối với tội phạm rất nghiêm trọng có thể được gia hạn điều tra hai lần, mỗi lần không quá 4 tháng;

    d) Đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có thể được gia hạn điều tra ba lần, mỗi lần không quá 4 tháng.

    3. Đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mà thời hạn gia hạn điều tra đã hết nhưng do tính chất rất phức tạp của vụ án mà chưa thể kết thúc việc điều tra thì Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có thể gia hạn thêm một lần không quá 4 tháng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-truy-tim-bat-thanh-ke-tat-ca-axit-vao-nguoi-phu-nu-va-xe-o-sai-gon-a173769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan