+Aa-
    Zalo

    Cưỡng chế người dân, tàu thuyền không tránh bão số 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đề nghị các địa phương phải áp dụng biện pháp cưỡng chế người dân, tàu thuyền chậm di dời tránh cơn bão số 4.

    Đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đề nghị các địa phương phải áp dụng biện pháp cưỡng chế người dân, tàu thuyền chậm di dời tránh cơn bão số 4.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sáng nay (25/7), Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã họp trực tuyến ứng phó với cơn bão số 4.

    Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, cho hay lúc 8h ngày hôm nay, tâm bão cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 180 km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 9-10.

    "Bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km. Khoảng 16 đến 19h, bão đi vào Hà Tĩnh - Quảng Trị. Sau đó, bão suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới", ông Cường cho hay.

    Ông Nguyễn Xuân Cường nhắc nhở các địa phương không chủ quan trong ứng phó bão số 4. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo ông Hoàng Đức Cường, từ trưa nay, đất liền khu vực ven biển các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9.

    "Bão số 4 là cơn bão khá đặc biệt, ngày hôm qua (24/7), gần như không dịch chuyển. Tuy nhiên, ngay khi đi vào vịnh Bắc Bộ, bão di chuyển nhanh từ 10 km/h rồi lên 25 km/h", Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng nói và nhận định trọng tâm bão số 4 đổ bộ là nam Hà Tĩnh đến bắc Quảng Trị.

    Báo Thanh Niên dẫn lời đại tá Lê Thanh Sơn, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng thông tin, trên vùng biển Hoàng Sa ảnh hưởng của bão số 4 vẫn còn 520 tàu với 3.493 lao động của các tỉnh Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Quảng Bình Quảng Nam và Quảng Ngãi đang hoạt động nhưng đã được liên lạc để hướng dẫn di chuyển đến nơi an toàn. Ngoài ra, 4 tàu cá khác của tỉnh Quảng Bình đã vào neo đậu tại đảo Hải Nam (Trung Quốc).

    "Đến 14h, các địa phương phải yêu cầu xử lý các tàu không được hoạt động trên biển, nếu người dân chủ quan, không chịu di chuyển phải áp dụng biện pháp cưỡng chế", đại tá Sơn nhấn mạnh.

    Hướng di chuyển của bão số 4. Ảnh: NCHMF.

    Liên quan đến công tác ứng phó với bão số 4, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết đến sáng nay không còn tàu thuyền hoạt động trên biển, đã vào vùng neo đậu trú bão an toàn. Về an toàn các hồ chứa, đại diện tỉnh Quảng Bình khẳng định các hồ đập mới đạt 60-80% dung tích, đang ở mức an toàn.

    Cũng nói về việc này, ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, lo ngại, hiện địa phương này có 625 hồ chứa thì 263 hồ chứa đã đầy nước, số còn lại đạt 70-80% dung tích. UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tiếp tục chủ động theo dõi những hồ đập nào không an toàn sẽ không tiếp tục cho tích nước.

    Đại diện 6 tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế cũng thông tin đã cấm biển từ chiều và tối qua (24/7).

    Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh, bão số 4 đi vào nơi cơn bão số 2 vừa đi qua, đất đã no nước. Các địa phương không được phép chủ quan.

    "Các địa phương kiên quyết bắt buộc tất cả lao động trên tàu, thuyền không được ở lại dù đã vào bờ để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, chúng ta phải quan tâm đến hồ xung yếu, nhất là các hồ thủy điện, nếu xả không đúng quy trình sẽ gây ảnh hưởng rất nặng nề đến vùng hạ du", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-che-nguoi-dan-tau-thuyen-khong-tranh-bao-so-4-a197166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan