+Aa-
    Zalo

    Cựu Bí thư Vân Nam lĩnh án tử hình vì nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là quan chức mới nhất bị xử phạt trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Đây là quan chức mới nhất bị xử phạt trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Tòa án Trung Quốc cho biết Bạch Ân Bồi, 70 tuổi, đã lạm dụng chức quyền khi còn làm Bí thư tỉnh ủy Vân Nam đến năm 2011 và quan chức cấp cao của tỉnh Thanh Hải trước đó. Ông này sở hữu số tài sản trái phép lên đến hơn 247 triệu Nhân dân tệ (37 triệu USD).

    "Lượng hối lộ mà Bạch Ân Bồi đã nhận là rất lớn, các tình tiết phạm tội vô cùng nghiêm trọng và gây ra các tác động xã hội đặc biệt nguy hiểm", Reuters dẫn lời tòa án thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết.

    Tòa án quyết định hình thức tử hình với ông Bồi nhưng hoãn thi hành án hai năm vì ông này đã nhận tội và bày tỏ sự hối lỗi. Đồng thời, số tài sản bất hợp pháp đã hoàn toàn được lực lượng chức năng thu hồi.

    Ông Bạch Ân Bồi. Ảnh: hubgold.

    Trung Quốc đã bắt giam hàng trăm quan chức cấp cao kể từ khi chủ tịch Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng trên quy mô cả nước sau khi nhậm chức 3 năm trước. Ông Tập thề loại trừ "những kẻ tham nhũng lớn như con hổ hay nhỏ như con ruồi".

    Ông Bạch bị đưa ra xét xử hồi tháng 6 nhưng tòa án còn cân nhắc về nhiều tình tiết trong vụ án và đến nay mới chính thức tuyên bố án tử hình.

    Trong đó, đáng chú ý nhất là việc kết án tù chung thân đối với ông Chu Vĩnh Khang, một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc, từng đứng đầu Bộ Công an và là ủy viên thường vụ Bộ Chính trị.

    Nguồn: Zing

    [mecloud] GEJaWKQmcY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bi-thu-van-nam-linh-an-tu-hinh-vi-nhan-hoi-lo-a165199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan