+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch Barca bị bắt vì liên quan đến bê bối Barcagate

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc cựu Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu bị bắt diễn ra chỉ một tuần trước thềm cuộc bầu cử tân Chủ tịch CLB.

    Việc cựu Chủ tịch của CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu bị bắt diễn ra chỉ một tuần trước thềm cuộc bầu cử tân Chủ tịch CLB.

    Cảnh sát khám xét trụ sở CLB Barca vào sáng ngày 1/3. Ảnh: AS

    Theo The Guardian, nhiều tờ báo uy tín Tây Ban Nha ngày 1/3 đưa tin ông Josep Maria Bartomeu, cựu Chủ tịch của CLB Barcelona, đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan tới chiến dịch Barcagate trong thời gian làm Chủ tịch CLB.

    Cùng ngày, cảnh sát địa phương Mossos d’Esquadra đã có mặt tại trụ sở của Barca để tiến hành khám xét và bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan đến vụ bê bối trên.

    Ngoài cựu chủ tịch Bartomeu, những cộng sự thân tín của ông một thời như Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB) cùng với Roma Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB) cũng chịu cảnh ngộ tương tự.

    Theo báo giới Tây Ban Nha, ông Bartomeu cùng nhóm cộng sự của mình bị cáo buộc "quản lý lỏng lẻo, tham nhũng và rửa tiền".

    Cựu Chủ tịch của CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu. Ảnh: EPA

    Hồi tháng 9/2020, ông Bartomeu bị tố có hành động thu lợi tài chính cá nhân bất hợp pháp với vụ án Barcagate. Ở đó, người đứng đầu Barca thời điểm bấy giờ thuê công ty truyền thông I3 Ventures đánh bóng bản thân mình, đồng thời bôi nhọ danh dự những công thần của đội bóng trong nhiều năm qua.

    Công ty này cũng lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hàng loạt nội dung tiêu cực về những công thần của CLB như Messi, Xavi, Puyol, Pep Guardiola,...

    Một vài nguồn tin chỉ ra rằng ông Bartomeu đã chi ra 1 triệu euro để thực hiện kế hoạch này.

    Cuối tháng 10/2020, ông Bartomeu tuyên bố từ chức sau hơn 6 năm làm việc tại Barca sau khi vướng phải những lùm xùm xung quanh hợp đồng với Messi và việc giảm lương CLB.

    Việc ông Bartomeu bị bắt chỉ một tuần trước thềm cuộc bầu cử ghế Chủ tịch CLB càng khiến cho tình hình trở nên căng thẳng và hỗn loạn hơn, nhất là trong bối cảnh CLB đang điêu đứng vì sụt giảm kinh tế và nợ nần.

    Hoa Vũ (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-barca-bi-bat-vi-lien-quan-den-be-boi-barcagate-a357753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan