+Aa-
    Zalo

    Cựu cố vấn khẳng định ông Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Steve Bannon, cựu cố vấn thân cận với ông Donald Trump, mới đây tuyên bố "không cần nghi ngờ" về khả năng tái tranh cử của cựu tổng thống Mỹ.

    Trong khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn còn úp mở kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024, cựu cố vấn thân cận với ông, ông Steve Bannon, lại đưa ra một tuyên bố chắc chắn về vấn đề này. Trả lời phỏng vấn với hãng tin Newsweek ngày 2/7 (theo giờ Mỹ), ông Bannon cho biết: "Ông Donald J. Trump sẽ tranh cử tổng thống năm 2024, không có gì phải nghi ngờ về vấn đề này".

    screen shot 2021 07 04 at 1537151
    Cựu cố vấn của ông Trump khẳng định "không cần nghi ngờ" chuyện ông sẽ tái tranh cử năm 2024. Ảnh: Getty

    Đồng thời, ông Bannon cũng lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra nhằm vào tập đoàn Trump của gia đình cựu tổng thống Mỹ.

    Phát biểu của ông Bannon được đưa ra sau khi ông Trump tiếp tục tuyên bố sẽ cân nhắc kế hoạch tái tranh cử vào hôm 30/6. Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với Fox News, dẫn chương trình Sean Hannity đã đặt câu hỏi với cựu Tổng thống Donald Trump như sau: "Thay vì trả lời trực tiếp về vấn đề này, tôi muốn hỏi liệu ông đã đưa ra quyết định của riêng mình hay chưa?"

    Ông Trump cho biết: "Ông biết đấy, không phải là tôi không muốn tranh cử. Đất nước của chúng ta cần điều này. Chúng ta cần bảo vệ đất nước. Nhưng chuyện đó không hề vui vẻ gì, việc phải liên tục đấu tranh ấy".

    Kể từ khi rời Nhà Trắng, ông Trump đã nhiều lần đưa ra các tín hiệu không rõ ràng về khả năng tái tranh cử năm 2024. Hiện tại, cựu tổng thống được cho là đang tập trung vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 với mục tiêu giúp đảng Cộng hoà khôi phục lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện. Tuy nhiên, ông Trump vẫn đang lên kế hoạch tổ chức các buổi diễu hành, tập hợp những người ủng hộ với mục tiêu "cứu nước Mỹ". 

    Trước đó, khi thua trong cuộc bầu cử năm 2020, cựu tổng thống cùng nhiều đồng minh của ông đã liên tiếp đưa ra các cáo buộc về vấn đề gian lận bầu cử. Tuy nhiên, các vụ kiện và cuộc điều tra được tiến hành để tuyên bố những bằng chứng phía ông Trump đưa ra chưa đủ sức thuyết phục để kết luận gian lận bầu cử. 

    Minh Hạnh (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-co-van-khang-dinh-ong-trump-se-tai-tranh-cu-vao-nam-2024-a505839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan