+Aa-
    Zalo

    Cựu ĐBQH Thu Nga nói lời sau cùng: "Có thể chúng tôi đã cầm đèn chạy trước ôtô"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chúng tôi có thể đã thực hiện sai quy trình huy động vốn nhưng dự án là có thật. Có thể chúng tôi đã cầm đèn chạy trước ôtô", bị cáo Châu Thị Thu Nga nói lời sau cùng tạ

    "Chúng tôi có thể đã thực hiện sai quy trình huy động vốn nhưng dự án là có thật. Có thể chúng tôi đã cầm đèn chạy trước ôtô", bị cáo Châu Thị Thu Nga nói lời sau cùng tại tòa.

    Chiều 13/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên bố kết thúc phần tranh tụng phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và 8 đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội).

    Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group trình bày bản thân không đồng tình với quy kết của VKSND Cấp cao tại Hà Nội, cho rằng bà phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo lời nữ bị cáo, đến nay, nguyện vọng của ban lãnh đạo Housing Group cùng hơn 700 khách hàng mua nhà ở dự án B5 là được tiếp tục triển khai thi công. "Cho chúng tôi không quá 90 ngày để thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan. Tôi cũng đề nghị xác minh rõ các nguồn tiền liên quan đến vụ án", bị cáo Nga nói.

    Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa - Ảnh: VOV

    Trong lời nói sau cùng, cựu nữ đại biểu Quốc hội cũng cho rằng cá nhân bà ta chịu thiệt thòi vì đã tin tưởng vào năng lực bản thân, chính quyền và khách hàng.

    Bà Nga mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét lại hành vi của bản thân bị cáo và các đồng phạm trong vụ án. "Chúng tôi có thể đã thực hiện sai quy trình huy động vốn nhưng dự án là có thật. Có thể chúng tôi đã cầm đèn chạy trước ôtô", người đứng trước bục khai báo ví von.

    Tiếp tục nói lời sau cùng, nữ bị cáo 53 tuổi mong HĐXX xem xét những thành tích bà đã cống hiến cho Housing Group và cho xã hội. Châu Thị Thu Nga khẳng định bản thân bà trong sạch, không phạm tội lừa đảo.

    Bị cáo kiến nghị HĐXX cấp phúc thẩm xem xét lại những vấn đề TAND sơ thẩm chưa làm rõ. Nói đến đây, bà Nga mong tòa phúc thẩm tuyên hủy bản án đã tuyên, điều tra lại vụ án.

    Trước khi dừng lời, cựu đại biểu Quốc hội thay mặt tập thể Housing Group xin lỗi khách hàng về sự chậm trễ đồng thời khẳng định cho dù bất kỳ hoàn cảnh nào, với ý chí nghị lực bà Nga xin hứa dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai trong thời gian ngắn, gọn nhất.

    Cựu phó tổng giám đốc Housing Group Lê Hồng Cương nói kể từ khi bị khởi tố, truy tố xét xử tới nay cuộc sống gia đình đảo lộn hoàn toàn. Cho rằng không có động cơ, mục đích phạm tội, nhân thân tốt, nơi cư trú ổn định, được bị hại, bị đơn dân sự xin giảm án, ông Cương xin tòa cho hưởng án treo.

    Bật khóc, ông Cương lạc giọng nói: "Tôi ăn năn hối lỗi, tôi chỉ ký hợp đồng 17 thi công cọc khoan nhồi nhưng việc đó gián tiếp giúp Châu Thị Thu Nga phạm tội. Kính mong HĐXX nhân văn khoan hồng, cho hưởng án treo để được làm việc cống hiến cho xã hội, chăm sóc mẹ già, con nhỏ, thím là vợ liệt sĩ".

    Các bị cáo còn lại đều nói về việc sinh ra lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, bản thân nhiều thành tích, vô tình tiếp tay cho tội phạm, chỉ là người làm công ăn lương. Họ cùng mong được hưởng án tù treo.

    Dự kiến 15h chiều 16/4 tòa tuyên án.

    Trước đó, theo án sơ thẩm, từ ngày 9/1/2009 đến ngày 30/7/2013, bà Nga và đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 33 của các tòa nhà tại Dự án B5 Cầu Diễn. Tuy nhiên, các bị cáo đã không có nhà để bàn giao cho hàng trăm bị hại như cam kết.

    Số tiền thu được từ các bị hại, trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, bị cáo Nga mới hoàn trả lại được 28,7 tỷ đồng cho 43 người. Số tiền còn lại là hơn 348 tỷ đồng, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Housing Group đã sử dụng, chi tiêu cá nhân hết.

    Đánh giá bị cáo Châu Thị Thu Nga giữ vai trò chủ đạo trong vụ án, HĐXX TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nga mức án tù chung thân; đồng thời buộc bị cáo Nga phải bồi thường 54 tỷ đồng cho hàng trăm bị hại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dbqh-thu-nga-noi-loi-sau-cung-co-the-chung-toi-da-cam-den-chay-truoc-oto-a226055.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan