+Aa-
    Zalo

    Cựu học sinh THPT Lê Lợi (Thọ Xuân, Thanh Hóa) kỷ niệm 15 năm thành lập ban liên lạc phía nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sáng ngày 21/7, tại hội trường Thảo Cầm Viên đã diễn ra sự kiện họp mặt truyền thống kỷ niệm 15 năm (2004 – 2019) ngày ra mắt

    (ĐS&PL) Sáng ngày 21/7, tại hội trường Thảo Cầm Viên đã diễn ra sự kiện họp mặt truyền thống kỷ niệm 15 năm (2004 – 2019) ngày ra mắt hội cựu học sinh Trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân, Thanh Hóa) các tỉnh phía Nam và hướng về kỷ niệm 60 năm (1959 – 2019) thành lập trường. Về dự sự kiện đặc biệt này có sự hiện diện của các quý thầy cô giáo trong BGH nhà trường, nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, cùng các thầy cô giáo và đông đảo các cựu học sinh.

    Sự kiện diễn ra trong không khí vui tươi, thắm tình nồng ấm của thầy và trò trường THPT Lê Lợi (Thanh Hóa). Từ sáng sớm, các cựu học sinh khu vực phía nam, từ Đà Nẵng cho tới Cà Mau đã tề tựu về thành phố mang tên bác. Tình thầy, nghĩa bạn và nhiều câu chuyện cảm động đã được thầy cô cùng các học trò ôn lại. Những cái ôm thật chặt, những cái xiết tay ấm nồng, những nụ cươi giòn tan…cùng vô vàn ký ức yêu thương ùa về, làm sống dậy tâm hồn của một thời ngây thơ, khờ dại

    Cuộc hội ngộ tri ân với nhiều cảm xúc, những dòng chia sẻ đầy xúc động của BGH nhà trường, của các thầy cô về các trò yêu quý. Đặc biệt còn có sự hiện diện của những người thầy đầu tiên, những người đặt viên gạch đầu tiên cho nền móng xây dựng trường.

    Mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu, tuy nhiên được gặp lại những gương mặt thân quen, những học trò yêu quý của mình khiến cho tâm hồn thầy như trẻ lại. Phát biểu trong cuộc hội ngộ, thầy Phan Thúc Xán không dấu nổi sự xúc động khi nhớ về những người đồng nghiệp của mình, có người đã nằm xuống, có người xa quê và chuyển công tác về một ngôi trường mới, đồng thời không quên tự hào về các thệ hệ học trò đã làm rạng danh cho quê hương, đất nước.

    Xúc động trước tình cảm các trò dành cho mình và cho các cựu thầy cô giáo của trường, cô Đỗ Thị Hồng Hạnh Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “ Tôi rất là vui mừng khi được thay mặt cho cán bộ giáo viên ở trường về dự lễ họp mặt nhân dịp 15 năm ra mắt hội cựu học sinh của trường THPT Lê Lợi khu vực phía nam. Phải nói là một cảm xúc bồi hồi khó tả, niềm hạnh phúc của người làm nghề giáo chúng tôi khi mà được đón nhận tình cảm học trò dành cho mình. Mặc dù các anh, các chị đã ra trường từ rất nhiều năm rồi, nhưng mà luôn luôn hướng về các thầy cô giáo, hướng về lớp lớp đàn em qua các hoạt động như là ủng hộ sách và thư viện hàng năm, bổ sung sách vào thư viện, chương trình chuyên gia đem các giáo dục kỹ năng sống, đem giáo dục về khởi nghiệp cho các em học sinh đang học dưới nhà trường. Ngoài ra, các anh chị đã xây dựng một quỹ khuyến học để trao tặng hằng năm cho 20 suất học bổng cho các em nghèo cố gắng vươn lên học giỏi và còn rất nhiều hoạt động khác nữa.”

    Cô Đỗ Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và gửi lời cảm ơn tới thầy Phan Thúc Xán

    Anh Lê Đình Hưng (niên khóa 1984 – 1987) vui mừng phấn khởi khi được gặp lại thầy cô và bạn bè sau bao năm xa cách: “sau 32 năm rời mái trường mến yêu, ngày hôm nay gặp được thầy cô, bạn cũ cảm xúc bồi hồi nhớ về trường xưa. Những hình ảnh thân quen như đang được tái hiện trong từng ký ức, vui lắm, hạnh phúc lắm…”.

    Đại diện ban liên lạc phía nam anh Nguyễn Anh Tuấn phó ban liên lạc thường trực cho biết: “ Cựu học sinh THPT Lê Lợi, trước đây gọi là Trường cấp 3 Thọ Xuân, sau đó mới gọi là Cấp 3 Thọ Xuân I là những người xa quê hương ở các vùng miền, tỉnh thành phía nam họ đến với nhau vì tình cảm quê hương, tình cảm thầy trò và họ luôn luôn ngóng trông về quê hương Thọ Xuân yêu dấu. Có thể xem đây là sợi chỉ xuyên suốt để những người con xa quê gắn bó lại với nhau. Và đặc biệt chúng tôi muốn đến đây để tri ân các thầy cô giáo, những người lái đò thầm lặng, một đời tận tụy đưa đò qua sông. Các thầy cô không quản tuổi tác, đường xá xa xôi để đến với các trò và truyền cảm hứng đến các thế hệ cựu học sinh chúng tôi. Học trò chúng tôi vô cùng cảm động trước tình cảm thiêng liêng và trân quý đó. Hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập ban liên lạc cựu học sinh THPT Lê Lợi sẽ kéo dài từ ngày 20/7 đến ngày 27/7, các thầy cô sẽ di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Nha Trang giao lưu cùng các cựu học sinh tại Thành phố biển. Sau đó lên Tây Nguyên (Gia Lai, Kontum và Buôn Mê Thuột), giao lưu cùng các học trò của mình ở đó. Chuyến đi kết thúc vào ngày 27/7”.

    Tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập ban liên lạc phía nam còn có anh Đỗ Thanh, khách mời danh dự cũng không dấu nỗi cảm xúc: “Hôm nay vào đây, được gặp gỡ các cựu học sinh của trường chúng tôi thực sự rất ấm lòng khi được các anh, các chị và thầy cô đón tiếp rất là chân thành, nồng hậu đem lại cho chúng tôi cảm giác thật sự tuyệt vời của những ngườ con Thọ Xuân vào Thành phố Hồ Chí Minh. Cái cảm xúc thứ 2 là cũng được một số anh chị trong ban liên lạc Tp. HCM mời tham gia các hoạt động với ban liên lạc. Mỗi một lần tham gia thì lại hoạt động sôi nổi hơn, ý nghĩa hơn, nội dung phong phú hơn”

     Các thầy cô và học trò chụp hình giao lưu

    Buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt hội cựu học sinh Trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân, Thanh Hóa) khép lại trong không khí ấm cúng và có phần lưu luyến tiếc nuối. Đúng như cô Đỗ Thị Hồng Hạnh chia sẻ “ thành quả ngày hôm nay là bao công sức của cả quá trình dạy dỗ, học tập và rèn luyện của các thầy cô và các trò. Ngày hôm nay các thầy cô vô cùng cảm động khi được gặp gỡ các học trò cũ của mình. Đây là một tình cảm vô cùng quý báu mà có lẽ chỉ có nghành giáo dục như chúng tôi mới được hưởng trái ngọt này mà thôi.”

    Thy Thêu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hoc-sinh-thpt-le-loi-tho-xuan-thanh-hoa-ky-niem-15-nam-thanh-lap-ban-lien-lac-phia-nam-a285304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.