+Aa-
    Zalo

    Cựu lãnh đạo Hong Kong bị kết án 20 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu lãnh đạo Hong Kong, ông Donald Tsang đã bị kết án 20 tháng tù giam sau khi bị buộc tội tham nhũng, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

    Cựu lãnh đạo Hong Kong, ông Donald Tsang đã bị kết án 20 tháng tù giam sau khi bị buộc tội tham nhũng, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

    Donald Tsang, cựu Trưởng Đặc khu Hong Kong trong giai đoạn 2005-2012, đã bị kết án 20 tháng tù bởi Tòa án Tối cao.

    Ông Donald Tsang bị cáo buộc tham nhũng sau khi xuất hiện thông tin ông Tsang sở hữu một căn hộ biệt thự sang trọng ở Thâm Quyến. Cựu lãnh đạo 72 tuổi này dự định sử dụng căn biệt thự đó như là một nơi nghỉ dưỡng khi về hưu.

    Theo Đài truyền hình RTHK, Thẩm phán Tòa án Hong Kong Andrew Chan nói rằng vụ việc có tính chất nghiêm trọng vì ông Tsang "vi phạm lòng tin". Thẩm phán Andrew Chan cho biết, ông xác định mức án ban đầu là 30 tháng tù giam, song sau đó đã giảm 10 tháng vì xét đến những đóng góp của bị cáo trong thời gian phụng sự Hong Kong.

    Cựu Trưởng Đặc khu Hong Kong bị kết án 20 tháng tù. Ảnh: CNN

    Phán quyết cuối cùng được đưa ra sau khi khoảng 40 quan chức của Hong Kong viết thư ủng hộ ông Tsang và kêu gọi khoan hồng. Hai người trong số đó là lãnh đạo cấp cao của Hong Kong.

    Ông Tsang tiếp tục phải đối mặt với một phiên tòa tiềm năng vào tháng 9 tới, sau khi bồi thẩm đoàn không đưa ra được một phán quyết về cáo buộc hối lộ.

    Trước đó, có thông tin ông Tsansg gặp khó khăn khi đàm phán mua căn biệt thự trên. Được biết, trong khi đàm phán với ông trùm bất động sản Bill Wong để mua nhà, Donald Tsang đã phê duyệt giấy phép kỹ thuật và đồng ý với các yêu cầu khác từ Wave Media – một công ty mà ông trùm Wong có 20% cổ phần.

    Tuần trước, một bồi thẩm đoàn thấy rằng ông Tsang đã cố tình che dấu các cuộc đàm phán của ông với ông Wong.

    Việc xác định các hành vi phạm tội dựa trên tiền lệ "là vũ khí quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Hồng Kông", theo luật sư Valarie Fung và Catherine Leung. Điều này có nghĩa là, bất kỳ sự lạm dụng nghiêm trọng nào của quyền lực hoặc vị trí công chức để thu lợi ngay cả trong trường hợp không có bằng chứng cho thấy họ đã nhận hối lộ đều bị xử lý.

    Donald Tsang là nhân vật cấp cao thứ hai tại Hong Kong bị kết án trong tháng này. Tuần trước, 7 nhân viên cảnh sát đã bị kết tội hành hung một người biểu tình trong năm 2014.

    (Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-lanh-dao-hong-kong-bi-ket-an-20-thang-tu-a181825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan