+Aa-
    Zalo

    Cựu luật sư của ông Trump nhận tội can thiệp bầu cử, đồng ý ra làm chứng

    (ĐS&PL) - Cựu luật sư của ông Donald Trump đã nhận 6 tội liên quan đến âm mưu hỗ trợ cựu Tổng thống Mỹ cố gắng đảo ngược kết quả bầu cử tại bang Georgia.

    Theo hãng tin Reuters và CNN, ngày 19/10, bà Sidney Powell - cựu luật sư của ông Donald Trump đã thừa nhận âm mưu truy cập bất hợp pháp vào hệ thống máy bầu cử ở vùng nông thôn của quận Coffee, phía đông nam bang Georgia, Mỹ vào tháng 1/2021.

    Vụ việc có sự giúp đỡ của các quan chức Đảng Cộng hòa ở địa phương, trong đó một nhóm người ủng hộ ông Trump đã truy cập và sao chép thành công thông tin từ hệ thống bầu cử với hy vọng có thể chứng minh sự gian lận trong quá trình bầu cử.

    cuu luat su cua ong trump nhan toi can thiep bau cu dong y ra lam chung
    Bà Sidney Powell (trái) - cựu luật sư của ông Donald Trump 6 tội liên quan đến âm mưu đảo ngược thất bại bầu cử tại bang Georgia. Ảnh: Reuters

    Bà Powell nhận tội một ngày trước phiên tòa xét xử bắt đầu. Các công tố viên của quận Fulton đang đề nghị mức án 6 năm quản chế và phải viết thư xin lỗi người dân bang Georgia. Bà cũng đồng ý làm chứng chống lại ông Trump và các đồng phạm khác trong vụ án nếu được yêu cầu.

    Bà Powell từng đại diện cho ông Trump sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, giúp truyền bá những tuyên bố sai trái của ông rằng cuộc bầu cử đã bị hủy hoại do gian lận cử tri tràn lan. Nữ luật sư này là người thứ 2 trong vụ án tại Georgia đã thỏa thuận nhận tội. Một người khác, ông Scott Hall, vào tháng trước đã nhận tội và đồng ý làm chứng tại các phiên tòa sắp tới.

    Ông Hall lãnh án 5 năm quản chế, nộp phạt 5.000 USD, lao động công ích 200 giờ và phải viết một lá thư xin lỗi tiểu bang này. Trong khi đó, 17 bị cáo khác bao gồm cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều không nhận tội. Phiên tòa xét xử ông Kenneth Chesebro – một luật sư ủng hộ ông Trump, dự kiến bắt đầu vào ngày 20/10 với giai đoạn lựa chọn bồi thẩm đoàn.

    Bất chấp các vấn đề về pháp lý, ông Trump hiện vẫn đang là ứng cử viên Tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa. Cuộc thăm dò do Washington Post và ABC News phối hợp thực hiện vào tháng trước  chỉ ra rằng ông Trump thậm chí còn đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Joe Biden với tỷ lệ 10% số phiếu phổ thông. Đây là cách biệt lớn nhất được ghi nhận kể từ khi hai “đối thủ cũ” tuyên bố tranh tái tranh cử.

    Cuộc thăm dò thực hiện từ ngày 15 đến ngày 20/9 và được tiến hành qua điện thoại với một nhóm mẫu ngẫu nhiên gồm 1.006 công dân Mỹ. Kết quả chỉ ra rằng 52% số người được hỏi sẽ chọn bầu cho ông Trump và 42% sẽ đứng về phía ông Biden, trong khi số còn lại chưa quyết định hoặc sẽ không bỏ phiếu.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-luat-su-cua-ong-trump-nhan-toi-can-thiep-bau-cu-dong-y-ra-lam-chung-a595914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan