+Aa-
    Zalo

    Cứu người đàn ông 36 tuổi ngộ độc thuốc tâm thần rất nặng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông uống khoảng 80 viên Clozapine và 20 viên Fluoxetin, vào viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm.

    Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực – Chống độc Trung tâm Y tế Tân Sơn vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 36 tuổi ở Minh Đài (Tân Sơn, Phú Thọ) vào viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm, khò khè tăng tiết nhiều đờm dãi.

    Theo VTV News, qua khai thác bệnh sử được biết trước khi vào viện, bệnh nhân đã uống khoảng 80 viên Clozapine và 20 viên Fluoxetin. Người bệnh có tiền sử bệnh lý tâm thần phân liệt, đang duy trì thuốc Clozapine và Fluoxetin hàng ngày.

    cuu nguoi dan ong 36 tuoi ngo doc thuoc tam than rat nang
    Người bệnh hiện đã được cai máy thở, ý thức tỉnh táo. Ảnh: VietNamNet

    Tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp ngộc độc thuốc tâm thần rất nặng, có nguy cơ tử vong cao nếu không can thiệp kịp thời. Bệnh nhân lập tức được các bác sĩ can thiệp đặt ống nội khí quản, duy trì thở máy và biện pháp điều trị hỗ trợ đặc hiệu (kháng sinh, vận mạch, lợi tiểu dinh dưỡng…).

    Điều trị đến ngày thứ 4, bệnh nhân mới bắt đầu có sự cải thiện, chuyển biến tích cực về triệu chứng lâm sàng. Hiện, người bệnh đã được cai máy thở, tình trạng huyết động ổn định, ý thức tỉnh táo, hoàn toàn không để lại di chứng.

    Clozapine và Fluoxetin là thuốc chống tâm thần, chống trầm cảm, dùng quá liều có thể gây ra triệu chứng buồn nôn, nôn, khó thở, lơ mơ, run, nhức đầu, co giật nhãn cầu, tụt huyết áp, suy tuần hoàn dẫn đến tử vong.

    Các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần thận trọng trong vấn đề kiểm soát thuốc đối với nhóm bệnh nhân có bệnh lý rối loạn thần kinh, tránh uống nhầm hay quá liều có thể gây nên những hậu quả đáng tiếc, VietNamNet thông tin.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nguoi-dan-ong-36-tuoi-ngo-doc-thuoc-tam-than-rat-nang-a553473.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan