+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Thủ tướng vừa gia nhập hãng Vietravel Airlines: Từ trẻ mồ côi đến người gốc Việt đầu tiên trở thành Bộ trưởng ở châu Âu

    (ĐS&PL) - Thân thế cựu Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức Philipp Rösler vừa gia nhập HĐQT hãng bay Vietravel Airlines khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

    Báo Vietnamnet đưa tin, Hãng hàng không du lịch Vietravel (Vietravel Airlines), trực thuộc Tập đoàn Vietravel, vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.

    Tại đại hội, Vietravel Airlines thông báo và thông qua một số thay đổi nhân sự quan trọng. Theo đó, ông Vũ Đức Biên, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc sẽ không tiếp tục tham gia HĐQT Vietravel Airlines nhiệm kì 2022 - 2027 từ ngày 23/10 vì lý do gia đình.

    Đại hội bầu bổ sung thêm 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2022-2027 là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng. Cụ thể, ông Đoàn Hải Đăng, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (World Trans), cổ đông mới làm thành viên HĐQT Vietravel Airlines.

    Còn ông Philipp Rösler, Chủ tịch Ban cố vấn quốc tế VinaCapital Ventures, nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, chính thức trở thành Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Vietravel Airlines vào ngày 23/10.

    cuu pho thu tuong vua gia nhap hang bay viet tu tre mo coi den nguoi goc viet dau tien tro thanh bo truong o chau au
    Ông Philipp Rösler, Thành viên độc lập HĐQT Vietravel Airlines.

    Về thân thế của cựu Phó Thủ tướng Đức, ông Philipp Rösler sinh năm 1973 tại Sóc Trăng, Việt Nam. Ông là trẻ mồ côi và được một cặp vợ chồng người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi.

    Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Deutsche Bahn và Lufthansa.

    Năm 2009, ông Philipp Rösler giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế Đức. Ông cũng là Bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền Liên bang Đức và là người gốc Việt đầu tiên trở thành Bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu.

    Năm 2011, ông Philipp Rösler nhậm chức Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Đảng Tự do Dân chủ (FDP) và giữ chức Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ trong Chính phủ Đức. Ông rời chính trường vào tháng 12/2013.

    Từ năm 2014, ông và gia đình chuyển đến Zurich (Đức) thành lập công ty tư vấn đầu tư tại Thụy Sĩ để hỗ trợ thúc đẩy hợp tác đầu tư với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

    Với vai trò thành viên Ban điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trong năm 2018, ông Philipp Rösler đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện một số sáng kiến liên quan tới cách mạng công nghiệp 4.0 và Hội nghị WEF Đông Á.

    Tháng 9/2021, ông Philipp Rösler được bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự tại Zurich và Zug (Thụy Sĩ). Ông được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa Việt Nam và vùng lãnh thổ nói tiếng Đức ở Thụy Sĩ, theo báo Dân trí.

    Năm 2020, ông Philipp Rösler từng được Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn mời vào vị trí Thành viên HĐQT độc lập của tập đoàn.  "Tôi muốn đóng góp để đem lại lợi ích cho LTG và cả Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng là nông nghiệp. Việt Nam đang có cơ hội rất lớn khi đã ký được các hiệp định thương mại tự do", ông Rosler từng chia sẻ.

    Báo cáo về hoạt động kinh doanh, lãnh đạo Vietravel Airlines thông tin doanh thu tính đến hết tháng 9 tăng 30% so với cùng kỳ 2022. Mạng lưới đường bay mở rộng đến 7 thành phố du lịch lớn trên cả nước và thành công kết nối Việt Nam đến Ma Cao, Tam Á (Trung Quốc), Daegu, Muan (Hàn Quốc), thông tin trên tạp chí Nhà đầu tư.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-thu-tuong-vua-gia-nhap-hang-vietravel-airlines-tu-tre-mo-coi-den-nguoi-goc-viet-dau-tien-tro-thanh-bo-truong-o-chau-au-a596379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan