+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bệnh nhân mang thai 5 tuần mắc khối u xơ tương đương thai nhi 5 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ mang thai 5 tuần nhưng bên trong cơ thể đã chứa một khối u có kích thước tương đương với thai nhi 5 tháng.

    Người phụ nữ mang thai 5 tuần nhưng bên trong cơ thể đã chứa một khối u có kích thước tương đương với thai nhi 5 tháng.

    BS Phạm Thị Hải Yến, Phụ trách Khoa Phụ (Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung "'khủng" cho bệnh nhân Đoàn Lệ H. (41 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội).

    Khối u xơ khổng lồ được lấy ra. Ảnh: báo Lao động 

    Được biết, cách đây 6 năm chị H. phát hiện bị u xơ tử cung nhưng sợ ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng nên quyết định không mổ. Gần 3 tháng trở lại đây, chị H. có biểu hiện đau tức hạ vị, chậm kinh. Lúc này, chị H. đi khám và được chẩn đoán u xơ tử cung to và có thai 5 tuần (kích thước khối u xơ tử cung 18 cm, tương đương với thai 5 tháng).

    Sau quá trình thăm khám, nhận thấy đây là khối u có kích thước to kèm theo việc bệnh nhân đang có thai 5 tuần nên các bác sĩ đã quyết định mổ cắt tử cung cả khối (cắt tử cung bán phần có cả khối thai), vô cảm bằng gây mê nội khí quản để phẫu thuật cho bệnh nhân.

    Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Theo BS Yến, u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để bảo vệ bản thân tốt nhất. Bệnh có thể gây biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận khi u to.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-benh-nhan-mang-thai-5-tuan-mac-khoi-u-xo-tuong-duong-thai-nhi-5-thang-a208641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan