+Aa-
    Zalo

    Cứu sống nữ thợ hồ ngã giàn giáo, cổ họng bị xé toạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng trên tầng hai thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến chị P. rơi xuống đất, cổ họng bị xé toạc.

    Trong lúc đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng trên tầng hai thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến chị P. rơi xuống đất, cổ họng bị xé toạc.

    Theo tin tức mới nhất trên Vietnamnet, cách đây 1 tuần, trong lúc chị Hà Thị P., 39 tuổi trú ở Tân Sơn, Phú Thọ đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng trên tầng hai thì giàn giáo bất ngờ bị sập. Cả người và xe rơi xuống đất, chị P. không may bị phần thành xe đẩy đè cứa vào cổ gây chấn thương rất nặng, mất nhiều máu.

    Chị P. hồi phục tốt sau phẫu thuật - Ảnh: Vietnamnet

    Chị P. ngay lập tức được chuyển vào cấp cứu tại BV Bắc Thăng Long. Do vết thương cắt ngang qua vùng cổ, đứt qua gốc lưỡi đến thành sau họng sát cột sống nên bác sĩ tạm thời mở khí quản cấp cứu và chuyển bệnh nhân lên BV Việt Đức vào tối 7/5.

    Khi đến BV Việt Đức, vết thương vùng cổ vẫn chảy máu rất nhiều, người bệnh nhợt, có nguy cơ sốc mất máu. Ngay trong đêm, ekip các bác sĩ tim mạch, phẫu thuật tạo hình của BV Việt Đức cùng phối hợp xử lý vế thương cho người bệnh.

    Trong khi đó, chia sẻ trên Lao động, Ths.BS Vũ Trung Trực, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, người trực tiếp tham gia kíp mổ cho biết đây là một tai nạn hi hữu, vết thương cắt ngang qua vùng cổ đứt qua gốc lưỡi đến thành sau họng sát thành trước cột sống nhưng lại không gây tổn thương các mạch máu lớn nằm ngay bên cạnh. Dù vậy vết thương rất rộng cũng gây chảy máu khá nhiều.

    BS Trung nói: "Công đầu cứu sống được người bệnh phải kể đến khả năng mở khí quản kịp thời của các bác sĩ bệnh viện Bắc Thăng Long, nếu mở khí quản chậm hoặc không chính xác người bệnh sẽ bị chảy máu vào trong phổi gây suy hô hấp và có nguy cơ tử vong. Qua kiểm tra, lưỡi tuy đứt gần rời ngang qua gốc, một bên mạch máu nuôi bị đứt nhưng vẫn còn một bên mạch nuôi dưỡng nên được khâu lại bảo tồn".

    Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, biến chứng đáng sợ nhất sau mổ những tổn thương này là áp xe vùng sàn miệng có nguy cơ lan vào lồng ngực làm bệnh nhân tử vong.

    May mắn sau mổ 6 ngày, sức khỏe chị P. đã có chuyển biến tốt, vùng cổ bớt phù nề, người bệnh thở êm, không có các dấu hiệu nhiễm trùng, sẽ được xem xét rút mở khí quản và ra viện sớm

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-nu-tho-ho-nga-gian-giao-co-hong-bi-xe-toac-a275340.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan