+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan trở thành chủ tịch công ty cảng ở Trung Quốc dù đang bị truy nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã được bổ nhiệm làm đại diện pháp lý và chủ tịch của Khu cảng container quốc tế Sán Đầu (SICT), Trung Quốc.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã được bổ nhiệm làm đại diện pháp lý và chủ tịch của Khu cảng container quốc tế Sán Đầu (SICT), Trung Quốc.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Getty

    Bà Yingluck giữ chức chủ tịch SICT từ ngày 12/12/2018. Thông tin này nổi lên chỉ vài ngày sau khi bà Yingluck cùng anh trai – cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra xuất hiện ở Sán Đầu.

    Hai anh em nhà Shinawatra đều là hậu duệ của những người nhập cư Thái Lan với gốc gác ở miền Nam Trung Quốc. Hai người đã cùng nhau về thăm quê cha đất tổ ở làng Taxia thuộc vùng Fengshun tại Mai Châu, tỉnh Quảng Đông vào ngày 5/1 và được họ hàng ở đây đón tiếp.

    SICT ban đầu được thành lập bởi Hutchison Port Holdings (HPH). Chi nhánh HPH Sán Đầu và Tập đoàn cảng thương gia Trung Quốc Sán Đầu sở hữu riêng 70% và 30% vốn cổ phần của SICT. HPH là một trong những nhà khai thác cảng lớn nhất thế giới đã thành lập SICT với khu cảng Sán Đầu vào năm 1994.

    Bà Yingluck Shinawatra là Thủ tướng thứ 28 của Thái Lan sau cuộc bầu cử năm 2011. Bà là nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan và bị đảo chính vào năm 2014. Bà trốn khỏi đất nước vào năm 2017 và hiện đang bị chính phủ Thái Lan truy nã. Trong khi đó, ông Thaksin được cho là sống lưu vong ở Dubai sau khi bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006 và bị kết tội tham nhũng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Seatrade Maritime)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-tro-thanh-chu-tich-cong-ty-cang-o-trung-quoc-du-dang-bi-truy-na-a258465.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan