+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải nộp bao nhiêu tiền bảo lãnh để tránh ngồi tù?

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng Mỹ Donald Trump phải nộp tới 200.000 USD tiền bảo lãnh để tránh phải ngồi tù ở bang Georgia, liên quan tới cuộc điều tra về can thiệp bầu cử.

    Theo tài liệu tòa án được bà Fani Willis – công tố viên quận Fulton (bang Georgia, Mỹ) công bố hôm 21/8, Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải nộp số tiền bảo lãnh lên tới 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng) để tránh ngồi tù vì các cáo buộc liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này vào năm 2020.

    Cụ thể, khoản tiền bảo lãnh trên gồm 80.000 USD đối với cáo buộc vi phạm Đạo luật tổ chức tham nhũng và ảnh hưởng của Racketeer (RICO) và 120.000 USD cho 12 tội danh khác (10.000 USD cho mỗi tội danh). Còn lại 28 cáo buộc không yêu cầu bảo lãnh.

    cuu tong my donald trump se phai chi khung de tranh ngoi tu o georgia
    Cựu Tổng Mỹ Donald Trump sẽ phải chi tới 200.000 USD để tránh ngồi tù ở bang Georgia. Ảnh: Fox News

    Thông tin mới nhất từ hãng tin CNN cho biết, ông Trump dự kiến sẽ ra trình diện tòa vào ngày 25/8 tới. Trước đó, ngày 14/8, một đại bồi thẩm tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 18 người khác về các cáo buộc liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này vào năm 2020.

    Đại bồi thẩm đoàn đã họp bàn khoảng 10 tiếng trước khi đưa ra bản cáo trạng dài 98 trang với 41 tội danh bao gồm vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả cùng một số cáo buộc khác.

    Các cáo buộc lần đầu tiên được đưa ra trong một cuộc điều tra mở rộng do chính bà Fani Willis dẫn đầu.

    Thời điểm trên, bà Willis cho biết lệnh bắt giữ đối với ông Trump cùng những người có liên đã được ban hành và thời hạn để họ tự nguyện ra trình diện là trước trưa 25/8 (theo giờ Mỹ). Vụ án dự kiến sẽ được xét xử trong vòng 6 tháng.

    Liên quan đến vụ việc, ông Jack Smith - công tố viên đặc biệt phụ trách các cuộc điều tra về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị thẩm phán liên bang bắt đầu phiên tòa xét xử ông Trump vào ngày 2/1/2024. Nếu yêu cầu từ các công tố viên được tòa án chấp thuận, ông Trump sẽ phải ra hầu tòa chỉ hai tuần trước khi cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa diễn ra.

    Tuy nhiên, ngày 17/8, các luật sư của ông Donald Trump đã đưa ra đề nghị về thời gian xét xử vụ can thiệp kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Cụ thể, đội ngũ pháp lý của ông Trump đề nghị phiên tòa nên được lùi đến tháng 4/2026 – rất lâu sau khi ông kết thúc chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ lập luận rằng số lượng tài liệu liên quan trong vụ việc quá nhiều nên cần thêm nhiều tháng để xử lý. Ngay cả khi bắt đầu xem xét các tài liệu từ ngày 17/8, họ cũng cần phải xử lý khoảng 99.762 trang mỗi ngày để có thể hoàn thành giai đoạn ban đầu, trước ngày xét xử đã được phía công tố viên đề xuất.

    Phương Uyên(Theo Fox News và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-my-donald-trump-se-phai-chi-khung-de-tranh-ngoi-tu-o-georgia-a587721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hé lộ địa điểm ông Trump sẽ bị giam giữ

    Hé lộ địa điểm ông Trump sẽ bị giam giữ

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 18 cá nhân khác sẽ trải qua các thủ tục bắt giữ chính thức gồm bị khám xét, lấy dấu vân tay và chụp ảnh tại một nhà tù ở tại nhà tù quận Fulton (bang Georgia, Mỹ).