+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Gruzia bị trục xuất khỏi Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Ukraine, ông Mikhail Saakashvili đã rời Ukraine sang Ba Lan trên một chuyến bay thuê bao vào khoảng 16h (giờ Kiev).

    Theo truyền thông Ukraine, ông Mikhail Saakashvili đã rời Ukraine sang Ba Lan trên một chuyến bay thuê bao vào khoảng 16h ngày 12/2 (giờ Kiev).

    Ngày 12/2, cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili đã bị giới chức Ukraine trục xuất khỏi quốc gia này. Cơ quan biên phòng Ukraine cũng xác nhận thông tin trên.

    Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, bà Tatiana Bagranovskaya - thư ký báo chí của ông Mikhail Saakashvili, lãnh đạo đảng Phong trào Các lực lượng mới, thông tin cựu Tổng thống Gruzia đã bị bắt ở Kiev.

    “Ông Mikhail Saakashvili bị bắt trong nhà hàng Suluguni gần văn phòng của đảng chúng tôi ở số 10 ngõ Muzeinyi. Ông bị đẩy vào một chiếc xe thùng màu trắng và không rõ bị đưa đi đâu”, bà Bagranovskaya nói.

    Cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili bị trục xuất. Ảnh: AP

    Được biết, ngày 10/9 năm ngoái, cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili và đám đông ủng hộ đã đi qua biên giới với Ba Lan để vào Ukraine bất chấp việc ông này đang mâu thuẫn sâu sắc với chính quyền Kiev.

    Ông Saakashvili từng là tổng thống Gruzia từ năm 2004-2013, sau đó thất bại trong cuộc bầu cử và kết thúc nhiệm kỳ của mình vào tháng 11/2013.

    Năm 2015, Tổng thống Ukraine Poroshenko chọn Saakashvili làm cố vấn cho chính phủ, bổ nhiệm làm thống đốc vùng Odessa và cho nhập quốc tịch Ukraine.

    Dù vậy, hai người nhanh chóng bất đồng. Tháng 11/2016, Saakashvili từ chức, ông cáo buộc tổng thống dung túng nạn tham nhũng và kêu gọi phế truất ông.

    Tổng thống Poroshenko cũng đã tước quốc tịch Ukraine của ông Saakashvili và hiện ông Saakashvili là một người không quốc tịch.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-gruzia-bi-truc-xuat-khoi-ukraine-a219732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan