+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được xóa bỏ 3 cáo buộc hình sự

    (ĐS&PL) - Trong giai đoạn cuộc đua tái tranh cử đang nóng dần lên, ông Donald Trump nhận về tin vui khi được Thẩm phán bang Georgia (Mỹ) xóa bỏ 3 cáo buộc bất lợi nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ.

    Ngày 14/3, báo Dân trí dẫn tin từ tờ NPR cho biết, thẩm phán Scott McAfee ở hạt Fulton, bang Georgia (Mỹ) vừa ra phán quyết hủy bỏ 3 cáo buộc hình sự chống lại cựu Tổng thống Donald Trump và 3 cáo buộc đối với các đồng minh của ông liên quan đến âm mưu can thiệp bầu cử ở bang Georgia năm 2020.

    "Các cáo buộc này chứa đựng tất cả các yếu tố cấu thành tội phạm, nhưng cáo trạng không đưa ra đủ chi tiết về bản chất của hành vi phạm tội của bị cáo. Cáo trạng không cung cấp cho bị cáo đầy đủ thông tin để chuẩn bị cho việc bào chữa", thẩm phán McAfee lý giải.

    Với phán quyết này, ông Trump hiện chỉ còn đối mặt với 10 cáo buộc ở Georgia.

    cuu tong thong my donald trump duoc xoa bo 3 cao buoc hinh su
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Dân trí.

    Năm ngoái, Đại bồi thẩm đoàn ở bang Georgia của Mỹ ra quyết định truy tố cựu tổng thống Donald Trump với 13 tội danh, liên quan nghi vấn ông can thiệp kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 tại bang này.

    Ông Trump và các đồng phạm đã không nhận tội khi bị cáo buộc âm mưu tìm cách lật ngược thất bại kết quả bầu cử ở bang Georgia năm 2020.

    Vụ việc ở Georgia là một trong bốn vụ truy tố hình sự mà ông Trump đang phải đối mặt khi cố gắng lật đổ Tổng thống Joe Biden. 

    Ông cũng sẽ phải hầu tòa ở New York vào cuối tháng này với các cáo buộc liên quan đến việc trả tiền để bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm. Ông Trump phủ nhận có hành vi sai trái trong cả bốn trường hợp và cho biết tất cả đều nhằm mục đích ngăn cản ông giành lại chức tổng thống.

    Steve Sadow, luật sư chính của ông Trump trong vụ Georgia, nhấn mạnh: "Toàn bộ việc truy tố Tổng thống Trump đều mang tính chính trị, cấu thành hành vi can thiệp bầu cử và cần được bác bỏ".

    Phán quyết của McAfee được đưa ra khi ông chuẩn bị đưa ra một quyết định rất được mong đợi về việc liệu Willis, nữ công tố viên giám sát vụ án, có nên bị loại do mối quan hệ tình cảm với một luật sư hay không. Nhóm pháp lý của ông Trump đã lập luận rằng Willis được hưởng lợi về mặt tài chính từ mối quan hệ này và có thể đã nói dối trước tòa, những cáo buộc mà Willis phủ nhận, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-duoc-xoa-bo-3-cao-buoc-hinh-su-a614305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan