+Aa-
    Zalo

    Cựu trợ lý thân cận hợp tác với cuộc điều tra nhằm vào Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, người từng là trợ lý thân cận của Tổng thống Mỹ đã tham gia cuộc điều tra của Hạ viện nhằm vào ông Donald Trump.

    Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, người từng là trợ lý thân cận của Tổng thống Mỹ đã tham gia cuộc điều tra của Hạ viện nhằm vào ông Donald Trump.

    Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks. Ảnh: Getty

    Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler đã gửi cho Hope Hicks một lá thư chi tiết hồi đầu tháng 3, đề nghị cô cung cấp các tài liệu liên quan đến một loạt các chủ đề, bao gồm cả các tuyên bố sai của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), sau đó là vụ sa thải cựu giám đốc FBI James Comey, nghi vấn ông Trump chỉ đạo dùng tiền để đổi lấy sự im lặng của những phụ nữ tuyên bố từng có quan hệ tình ái với ông trong quá khứ.

    Yêu cầu bao gồm các tài liệu từ "bất kỳ nhật ký cá nhân hoặc công việc, tạp chí hoặc cuốn sách khác có ghi chú, hồ sơ hoặc mô tả về các sự kiện hàng ngày" về ông Trump, chiến dịch tranh cử, Tổ chức Trump và văn phòng điều hành của Tổng thống.

    Hicks và các quan chức chính quyền hiện tại khác đã đồng ý cung cấp tài liệu cho ủy ban, theo phát ngôn viên Daniel Schwarz. Luật sư của cô Hicks từ chối bình luận về thông tin này.

    Diễn biến mới nhất xảy ra trong bối cảnh Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát và Nhà Trắng bất đồng về quy mô các cuộc điều tra do cơ quan lập pháp tiến hành. Theo đó, văn phòng tổng thống dường như chưa cung cấp thông tin cho ông Nadler theo như ông yêu cầu dù đã qua hạn chót vào ngày 19/3. Chính vì vậy, phía Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã gửi thư yêu cầu tới các bên có liên quan, yêu cầu cung cấp tài liệu phục vụ cuộc điều tra.

    Sự hợp tác của Hope Hicks hoàn toàn trái ngược với cựu nhân viên Nhà Trắng John Kelly - người đang phải đối mặt với một loạt câu hỏi từ Ủy ban về vai trò của ông trong quá trình giải phóng mặt bằng an ninh Nhà Trắng. Ông Kelly trả lời thông qua văn phòng luật sư Nhà Trắng trong khi cô Hicks dường như đang tương tác trực tiếp với Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

    Mặc dù đã đồng ý hợp tác nhưng không rõ cuối cùng Hicks sẽ cung cấp bao nhiêu thông tin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tro-ly-than-can-hop-tac-voi-cuoc-dieu-tra-nham-vao-tong-thong-trump-a267495.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan